Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT194019

2020-34-289/KQNC

Nghiên cứu các giải pháp công nghệ đối với cầu đường sắt tại các vị trí đường cong có bán kính nhỏ cho hệ thống đường sắt tốc độ cao

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

TS.Nguyễn Đức Thị Thu Định

PGS.TS.Nguyễn Hữu Hưng, TS.Mai Văn Thắm, ThS.Nguyễn Cao Minh, ThS.Bùi Xuân Học, ThS.Phạm Duy Học, ThS.Phạm Duy Hòa, TS.Hoàng Vũ, ThS.Trần Minh Long, ThS.Trần Quốc Trình

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/01/2019

01/12/2019

2020

Hà Nội

200 tr. + phụ lục

Tổng hợp các kiến thức liên quan đến công nghệ đoàn tàu và các giải pháp kết cấu cầu đường sắt phù hợp với các đoàn tàu tốc độ cao khác nhau. Phân tích động lực học đoàn tàu và các tác động mang tính chất động lực của các kiểu đoàn tàu chạy trên ray khi qua các đoạn tuyến cong với dải vận tốc tốc độ cao V>200km/h lên kết cấu đường sắt nói chung (lực động do đoàn tàu tác động lên ray). Phân tích được ứng xử của kết cấu nhịp cầu đường sắt tốc độ cao dưới tác động của đoàn tàu kiểu động lực phân tán và đoàn tàu kiểu động lực tập trung với các vận tốc tốc độ cao và bán kính cong khác nhau. Trên cơ sở các phân tích, tính toán để kiến nghị về sự phù hợp giữa đoàn tàu với loại kết cấu cho cầu đường sắt được xây dựng trên đoạn tuyến có bán kính cong nhỏ của hệ thống đường sắt tốc độ cao áp dụng tại Việt Nam.

Cầu đường sắt; Công nghệ; Đường cong; Bán kính; Tốc độ cao

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

17189