liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2015-24-288

Nghiên cứu công nghệ chế tạo vật liệu tổ hợp (composit) kim loại chịu nhiệt và chịu mòn cao ứng dụng làm phanh tàu vận tải đường sắt

Viện nghiên cứu cơ khí

Bộ Công Thương

Bộ

PGS.TS. Hà Minh Hùng

PGS.TS. Trần Vĩnh Hưng, TS. Đoàn Đình Phương, ThS. Nguyễn Văn Tuấn, TS. Hoàng Minh Thuận, ThS. Nguyễn Văn Đức, KS. Đỗ Thái Cường, ThS. Ngô Hữu Mạnh, ThS. Vũ Thanh Sơn, ThS. Lê Hồng Kỳ

Vật liệu composite

01/2014

12/2014

99 + Phụ lục

Báo cáo trình bày tổng quan về vật liệu má phanh tàu hỏa. Nghiên cứu thực nghiệm ép thiêu kết lần 1 định hướng và hiệu chỉnh công nghệ tạo phôi HKMSFe. Nghiên cứu tổ chức tế vi vật liệu HKMSFe sau ép thiêu kết lần 1. Xác định hệ số ma sát của vật liệu HKMSFe trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu đề xuất quy trình công nghệ, chế tạo thử sản phẩm guốc phanh tàu vận tải khoáng sản đường sắt có sử dụng vật liệu hợp kim ma sát trên nền bột sắt thiêu kết. Đánh giá khả năng lắp thử nghiệm trên mô hình và đầu máy tàu kéo toa xe goòng.

Vật liệu composite;Chịu nhiệt;Chịu mài mòn;Phanh tàu hỏa;Công nghệ chế tạo;Nghiên cứu

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

11168