liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

TTKHCN

2019-60-0257/KQNC

Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp

Văn phòng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ

Quốc gia

TS. Trần Anh Tú

ThS. Trần Quang Ninh, CN. Vũ Xuân Thành, ThS. Phạm Thế Dũng, ThS. Đỗ Thế Trung, TS. Bùi Quang Hưng, ThS. Nguyễn Mai Dương, CN. Thân Thị Huệ, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà, TS. Nguyễn Thành Huy, CN. Nguyễn Hoàng Linh, CN. Vũ Ngọc Tạo

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/11/2015

01/11/2016

2019

Hà Nội

211 tr.

Sự gắn kết giữa hoạt động nghiên cứu, đào tạo với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương chưa được quan tâm đúng mức: cùng với xu thế phát triển chung của đất nước, hệ thống các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp cũng được hình thành mạnh mẽ ở khắp các vùng, địa phương trên cả nước. Hiện nay, sự gắn kết về giáo dục, đào tạo cũng như hoạt động nghiên cứu giữa các cơ sở này còn chưa chặt chẽ, còn thiếu những nỗ lực nghiên cứu chung giữa các đơn vị khoa học và các cơ sở giáo dục để giải quyết những vấn đề đặt ra của vùng, địa phương theo định hướng phát triển, quy hoạch của Chính phủ. Yêu cầu đặt ra là phải tạo được sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp để thực hiện các công trình nghiên cứu ứng dụng, nhằm nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ cho doanh nghiệp, ở mức cao hơn là tạo ra các bằng phát minh sáng chế (patents), và cũng để sinh viên các năm cuối hay học viên cao học có cơ hội tham gia, làm quen dần với thực tiễn sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề này còn chưa có cơ chế cụ thể, còn chưa được quan tâm đúng mức ở nước ta. 

Đổi mới sáng tạo; Giáo dục đại học; Giáo dục nghề nghiệp; Phát triển kinh tế - xã hội

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

15817