
- Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng Dự án Luật quản lý ngoại thương ở Việt Nam
- Đổi mới chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng đoàn thể ở các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận huyện giai đoạn hiện nay
- Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của mô hình một cửa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2001 tại Ủy ban nhân dân huyện Lạng Giang
- Xây dựng mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm hướng nạc với quy mô trang trại
- Xây dựng mô hình trồng dưa lưới ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Lâm Hà
- Điều tra dịch tễ Lieshmaniasis tại Quảng Ninh
- Các trực khuẩn đa kháng thuốc chiếm cư đường tiêu hóa của người lành mạnh
- Nghiên cứu chế tạo máy thủy lực đập vuốt thân đèn bằng nhôm tấm
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá dựa trên kết quả thực hiện các chương trình và dự án phát triển năng lực của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tại Việt Nam
- Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình ương giống và nuôi thương phẩm cá chạch lấu (Mastacembelus favus Hora 1923) tại tỉnh An Giang



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Nghiên cứu đề xuất giải pháp thực hiện tích hợp quy hoạch vào các quy hoạch trong hệ thống quy hoạch quốc gia
Vụ Quản lý quy hoạch
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Bộ
Đinh Thanh Tâm
Ths. Đinh Thanh Tâm, Ths. Nguyễn Đức Quang, TS. Ngô Công Thành, Ths. Nguyễn Thị Thu Phương, Ths. Lê Thu Hiền, Ths. Vũ Thụy Anh, TS. Dương Trọng Hiền, Ths. Nguyễn Thị Phương Dung, TS. Cao Chu Sơn
Khoa học xã hội
01/05/2019
01/05/2020
2019
Hà Nội
Trước khi Luật Quy hoạch được phê chuẩn, việc nghiên cứu triển khai tích hợp quy hoạch gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do thiếu một hệ thống cơ sở pháp lý/khung hướng dẫn mang tính tổng hợp cao. Cụ thể thực trạng quy hoạch không gian tách rời với quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội, quy hoạch các cấp, các ngành thiếu gắn kết với nhau, đồ án quy hoạch cứng nhắc, thời gian lập và phê duyệt quy hoạch kéo dài và năng lực thực thi quy hoạch yếu kém đã khiến cho tính khả thi của quy hoạch không cao, thực tiễn phát triển tách rời quy hoạch.
Luật Quy hoạch (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2019) cùng Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 7/5/2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch là căn cứ pháp lý để các cấp, các ngành lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện và thống nhất trong hoạt động quy hoạch và đảm bảo tính kiên kết, thống nhất, đồng bộ giữa chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo định hướng phát triển các ngành và theo lãnh thổ, đảm bảo sự thống nhất giữa quy hoạch cấp quốc gia với quy hoạch các vùng và địa phương; nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của đất nước, để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
Trong quá trình thực thi Luật Quy hoạch; một trong các nội dung quan trọng cần được hướng dẫn/cụ thể hóa là đưa ra hướng dẫn khung (khung thống nhất trình tự và liên kết để thực hiện tích hợp quy hoạch) nhằm phát huy tối đa hiệu quả nguồn lực của đất nước, vùng và các địa phương trong công tác lập, quản lý và thực hiện quy hoạch.
Chính vì vậy, “tích hợp quy hoạch” là một trong những nội dung quan trọng cần được nghiên cứu và làm rõ; kết quả của đề tài sẽ là một bộ tài liệu quan trọng để các Bộ ngành, địa phương, các tổ chức và cá nhân liên quan nghiên cứu, tham khảo đưa ra các quyết định/đề xuất đảm bảo được sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, ngành, lĩnh vực; quá trình triển khai thực thi Luật Quy hoạch; qua đó đáp ứng được mục tiêu phát triển cân đối, hài hòa, hiệu quả và bền vững của đất nước trong thời gian tới.
HNI 042/2019