Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,448,243
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐT.XH.2016.759

Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân xử lý đơn giải quyết khiếu nại tố cáo ở cấp huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Thanh tra Thành phố Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng

Tỉnh/ Thành phố

Vũ Minh Tuân

Đoàn Ngọc Thưởng, Nguyễn Thị Thu

Pháp luật

10/2016

12/2017

2017

Hải Phòng

103tr. + Phụ lục

Đề tài triển khai nghiên cứu tại 14 quận, huyện thuộc thành phố Hải Phòng (trừ huyện Bạch Long Vĩ). Thời gian nghiên cứu: Công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp huyện thuộc thành phố Hải Phòng từ năm 2011 đến 2016 (sau khi Luật Khiếu nại 2011 và Luật Tố cáo 2011 được ban hành). Đề tài tiến hành điều tra khảo sát 200 đối tượng, theo mẫu đại diện, phân bổ như sau: đối tượng là lãnh đạo quận, huyện 14 người, công chức tại Ban tiếp dân, Thanh tra, phòng Tài nguyên Môi trường quận, huyện tham mưu xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo 60, Ban Tiếp công dân thành phố 06; đối tượng là người dân 120. Đề tài áp dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập thông tin, phương pháp điều tra khảo sát, phương pháp thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp, phương pháp chuyên gia. Ban chủ nhiệm Đề tài đã tổ chức 05 hội thảo khoa học tọa đàm, nghiên cứu, cho ý kiến về các vấn đề: nghiên cứu về lý luận và thực tiễn công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực trạng và giải pháp công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Ký hợp đồng, đặt hàng các chuyên gia và Thanh tra các quận, huyện: Lê Chân, Hải An, Hồng Bàng, Đồ Sơn, Dương Kinh, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo... viết các chuyên đề khoa học.

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HPG-0051-2018