liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

92-232

Nghiên cứu độ bền mỏi-gỉ của các kết cấu làm bằng hợp kim nhôm sử dụng ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm

ơn vị 18014 Bộ Tư lệnh không quân, Bộ quốc phòng

Quốc gia

Trương Khánh Châu, PTS

Huỳnh Tùng, PTS; Lê Đình Cương, PTS; Tạ Xuân Chu, PTS; Vũ Thường Bồi, KS; Đinh Lê Dụ, PTS; Huỳnh Hòa Bình, KS; Nguyễn Văn Hữu, PTS

Vật lý

1986

1990

1990

2T:230

Đã xây dựng được bản đo tốc độ ăn mòn tự nhiên hợp kim nhôm D16, B95 trên một khu vực khác nhau như Yên Bái,Hà Nội, Nha Trang, Tân Sơn Nhất. Đã xác định được rằng quy luật mỏi gỉ của hợp kim D16, B95 có đặc trưng ăn mòn nứt và có đột biến thế và dòng ăn mòn trước thời điểm nứt. Đã xác định được ảnh hưởng của điều kiện sử dụng (chế độ tải chế độ bảo quản, môi trường...) tới độ bền mỏi của D16, B95 bằng phương pháp thực nghiệm. Xây dựng được phương pháp và phương tiện đo để xác định sự thay đổi của dòng và thế của mẫu thử trong quá trình thực nghiệm. Bằng phương pháp xác định cường độ phá hủy mỏi của kết cấu thông qua phim tự ghi đã xác định được tuổi thọ thực tế cho các loại kết cấu máy bay. Đã xây dựng được phương pháp và chương trình tính độ tin cậy kết cấu cánh máy bay cũng như độ bền của nó. Xây dựng được quy trình sản xuất chất ức chế chống gỉ cho hợp kim nhôm D16, B95

Hợp kim nhôm; Kết cấu; Độ bền mỏi-gỉ; Khí hậu nhiệt đới ẩm; Thiết bị bay; Máy bay

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1103-1/2