- Nghiên cứu chế tạo và lắp đặt nhà vệ sinh công cộng ứng dụng công nghệ vi sinh để đạt tiêu chuẩn môi trường
- Sử dụng hợp lý hệ sinh thái rừng ngập mặn để nuôi tôm có hiệu quả
- Nghiên cứu tác dụng chống ung thư chống đái tháo đường và các hoạt chất có tác dụng của hạt cây nhục đậu khấu Việt Nam (Myristica fragrans)
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về việc hình thành phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) Đề xuất kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao vai trò vị trí của VUSTA trong hệ thống chính trị nước ta trong tình hình mới
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác hoạt động vận tải thủy nội địa phía Bắc và đề xuất áp dụng cho hành lang Việt Trì – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh
- Cơ sở khoa học và thực tiễn của việc đổi mới kế hoạch hóa kinh tế vi mô ở Việt Nam trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa
- Nghiên cứu xây dựng lại bảng phân loại nghề nghiệp của Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế
- Xây dựng mô hình và đề xuất quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học để phòng trừ một số sâu bệnh hại trên lúa
- Kinh tế và chính sách khuyến khích sản xuất cây dứa xuất khẩu
- Đánh giá hiệu quả điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại Lâm Đồng năm 2016 2017
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
10/ĐTKHVP-2018
Nghiên cứu giải pháp hình thành kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Vĩnh Yên
Sở Khoa học và Công nghệ
UBND Tỉnh Vĩnh Phúc
Tỉnh/ Thành phố
Nguyễn Thị Kim Chung
Tâm lý học chuyên ngành
2018
Vĩnh Phúc
138 tr. + phụ lục
Nghiên cứu giải pháp hình thành kỹ năng sống giúp học sinh THCS tại Thành phố Vĩnh Yên góp phát triển toàn diện, hình thành lối ứng xử tốt với xã hội, môi trường. Góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường phối hợp giữa nhà trường - gia đình, xã hội trong việc giáo dục, phát triển con người và hòa nhập tốt xã hội. Bằng các tác động tâm lý - xã hội vào các chỉ số tâm lý tính đúng đắn, tỉnh thành thục và tính linh hoạt của kỹ năng sống trong thực tiễn giáo dục, rèn luyện nhằm hình thành kỹ năng sống của học sinh. Qua đó, đi đến khẳng định tính đúng đắn của các chỉ số tâm lý của tính đúng đắn, tinh thành thục và tính linh hoạt của kỹ năng sống đã được nghiên cứu chỉ ra; rút ra những kết luận; đề xuất các giải pháp, kiến nghị giúp việc kỹ năng sống của học sinh trung học cơ sở tại thành phố Vĩnh Yên đạt hiệu quả.
Kỹ năng sống; Học sinh; Nhận thức; Ứng xử; Nhà trường; Gia đình
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
VPC-009-2020