Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

602.02-2016.03

2020-62-1276/KQNC

Nghiên cứu giáo dục ngôn ngữ và văn tự Hán Nôm bậc tiểu học ở Việt Nam trước năm 1919 qua nguồn tư liệu Hán Nôm

Viện nghiên cứu H

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Tuấn Cường

TS. Nguyễn Thị Tú Mai, PGS.TS. Phạm Văn Khoái, TS. Đỗ Thị Bích Tuyển, TS. Trần Thị Giáng Hoa, TS. Lê Thị Thu Hương

Giáo dục chuyên biệt

01/07/2017

01/07/2020

2020

Hà Nội

408 Tr.

Tìm hiểu giáo dục Hán Nôm ở bậc tiểu học ở các góc độ, từ ngôn ngữ văn tự dùng trong dạy học đến hệ thống học liệu, chương trình học, độ tuổi học. Nghiên cứu xác định vai trò của tiếng Việt và tiếng Hán trong giảng dạy ngôn ngữ văn tự, góp phần xây dựng phân môn tiếng Việt cấp sơ sở, xa hơn nữa là góp những luận cứ cơ bản để bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt. Ở góc độ tư vấn chính sách, nghiên cứu góp phấn tư vấn trong việc nghiên cứu và giảng dạy tiếng Việt trong chương trình đổi mới giáo dục hiện nay theo Dự thảo chương trình đổi mới giáo dục phổ thông Quốc gia mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Nghiên cứu; Giáo dục; Ngôn ngữ; Văn tự Hán Nôm; Bậc tiểu học; Tư liệu Hán Nôm

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18176