Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐTĐL.XH-03/17

2023-52-0510/NS-KQNC

Nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản và đề xuất vận dụng cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Nguyễn Vinh Hiển

GS.TS. Đỗ Việt Hùng, PGS.TS. Đào Thái Lai, TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường, TS. Phạm Thanh Tâm, TS. Đặng Thị Kim Nga, PGS.TS. Nguyễn Thị Thấn, GS.TS. Phạm Hồng Quang, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, GS.TS. Đào Xuân Học

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/12/2017

01/06/2021

2021

Hà Nội

176 tr. + phụ lục

Trên cơ sở nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản, so sánh với mô hình giáo dục tiểu học ở Việt Nam, đề xuất vận dụng mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Mô tả về mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản và thực tiễn áp dụng mô hình giáo dục của Nhật Bản tại một số trường tiểu học ở Việt Nam. So sánh mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản và Việt Nam; chỉ ra những yếu tố tích cực có thể áp dụng từ mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản cho Việt Nam. Đề xuất đổi mới mô hình giáo dục tiểu học Việt Nam, trong đó có chú trọng đến mô hình nhà trường tiểu học; đề xuất các định hướng vận dụng các yếu tố của mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản vào trường tiểu học ở Việt Nam trong giai đoạn tới. 
 

Giáo dục; Trường Tiểu học; Đổi mới; Định hướng; Mô hình giáo dục

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22160