Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KQ034799

2021-24-097/KQNC

Nghiên cứu phát triển chế tạo và đưa vào vận hành hệ thống điều khiển phân tán (DCS) đối với thiết bị bù nhằm nâng cao chất lượng điện áp tại các phụ tải ngành Công nghiệp

Trường Đại học Điện lực

Bộ Công Thương

Bộ

ThS. Nguyễn Tiến Dũng

TS. Bùi Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Ngọc Văn, ThS. Trần Tùng, TS. Đinh Ngọc Quang, KS. Ngô Duy Đông

Tự động hóa (CAD/CAM, v.v..) và các hệ thống điều khiển, giám sát, công nghệ điều khiển số bằng máy tính (CNC), …

01/01/2018

01/12/2019

2020

Hà Nội

296 tr.

Nghiên cứu ảnh hưởng chất lượng điện năng đến hiệu suất làm việc của động cơ không đồng bộ. Trong đó đã nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của giá trị điện áp đến tổn thất trong động cơ và phụ tải phản kháng, ảnh hưởng của điện áp bất đối xứng, Ảnh hưởng của độ méo dạng sóng điện áp (sóng hài) đến hiệu quả sử dụng năng lượng của động cơ. Đánh giá ưu nhược điểm của các phương pháp cải thiện chất lượng điện áp từ đó đề xuất thiết bị cải thiện chất lượng điện áp bù phân tán điều khiển tập trung để nâng cao chất lượng điện áp, tăng hiệu suất làm việc của thiết bị. Đề tài cũng đã xây dựng hàm mục tiêu về tổn thất điện năng và xác định lượng công suất bù tối ưu tại từng nhánh.

Hệ thống điều khiển phân tán; Điện áp; Hiệu suất; Công suất bù tối ưu; Phụ tải

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18357