Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHCN-TB.23X/13-18

2019-52-1188/KQNC

Nghiên cứu phát triển chuyển giao bộ tiêu chuẩn và phần mềm đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt để hỗ trợ dạy - học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Tây Bắc

Viện nghiên cứu xã hội và nhân văn miền núi

Viện nghiên cứu Xã hội và Nhân văn miền núi

Quốc gia

PGS.TS. Ngô Thị Thanh Quý

TS. Phạm Hùng Linh, TS. Trần Thị Ngọc Anh, Cử nhân. Lương Đức Bèn, GS.TS.Lê Phương Nga, PGS.TS. Nguyễn Phương Thái, TS. Nguyễn Thị Tố Ninh, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, GS.TSKH. Lâm Quang Thiệp, TS. Phạm Văn Lam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/11/2016

01/06/2019

2020

Thái Nguyên

271 tr.

Một trong những giải pháp giáo dục có tính khả thi là xây dựng được bộ tiêu chí và bộ công cụ đánh giá năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số. Với những tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể sẽ giúp người dạy và người học định lượng được kiến thức và kỹ năng tiếng Việt. Đây chính là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho giáo viên khi dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Tây Bắc. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn, bộ công cụ đánh giá năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực tiếng Việt của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, tạo một nền tảng, điều kiện cơ bản giúp các em học tập, hòa nhập được với giáo dục phổ thông để từ đó có thể mở ra cánh cửa tri thức, tạo đà phát triển. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn, bộ công cụ đánh giá năng lực tiếng Việt giúp có thêm những định hướng để thay đổi chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học tiếng Việt cấp tiểu học để nâng cao trình độ tiếng Việt cho học sinh; bộ tiêu chuẩn, bộ công cụ sẽ trở thành bộ tài liệu tham khảo cho giáo viên xây dựng các bài tập, các bài kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trong dạy học tiếng Việt cho học sinh. Bộ tiểu chuẩn và bộ công cụ sẽ là cơ sở để chuẩn hóa trình độ tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc và tiến tới áp dụng cho các vùng miền, khu vực khác.

Nghiên cứu; Chuyển giao; Bộ tiêu chuẩn; Phần mềm; Năng lực sử dụng; Ngôn ngữ; Tiếng Việt; Giảng dạy; Học tập; Học sinh; Dân tộc thiểu số; Cấp tiểu học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

16748