
- Nghiên cứu thiên hà có độ dịch chuyển đỏ lớn sao trẻ và sao già ở bước sóng mm/submm
- Xây dựng bộ chỉ dẫn kỹ thuật cho hệ thống camera giám sát lỗi vi phạm giao thông
- Vai trò của tầng lớp trung lưu đối với hoạch định chính sách công: kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam
- Nghiên cứu khả năng sinh trưởng và sản xuất thịt bò lai F1 giữa bò đực Drought Master Red Angus với bò cái lai Brahman tại Bình Định
- Nghiên cứu giải pháp cơ chế điều tiết giá trị tăng thêm từ đất do quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất và phát triển cơ sở hạ tầng
- áp dụng mô hình toán kinh tế hỗ trợ lập kế hoạch vận tải hàng không của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
- Mối quan hệ giữa kinh tế và chính trị trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam
- Nghiên cứu thiết kế giàn phơi mực xà tháo lắp nhanh và cải tiến công nghệ xử lý mực xà trên tàu khai thác đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn trong sản xuất
- Những nhân tố phi kinh tế với sự phát triển
- Nghiên cứu động học không đồng nhất và thuyên giảm động học của vật liệu vô định hình bằng mô phỏng động lực học phân tử



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
479/QĐ-SGTVT
Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn
Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng (2019) - (nay là Công ty Cổ phần Cầu đường Đà Nẵng (năm 2024)
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
KS. Đỗ Xuân Tiến
Trần Từ Hải (Thư ký đề tài); TS. Nguyễn Duy Thảo
05/2018
04/2019
2019
Đà Nẵng
106
Đề tài đã tiến hành: + Khảo sát ảnh hưởng của thông số các thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính; Đánh giá kết quả đo lực căng, độ võng của dây văng cầu sông Hàn; Khảo sát độ giảm chấn tự thân của dây văng; Phân tích dao động dây cáp văng có lắp thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính và lựa chọn dây văng để lắp thiết bị giảm chấn. + Thiết kế, lắp đặt thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính cho dây văng 18HL cầu sông Hàn.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm đề tài đã thiết kế thành công thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính (Linear Viscous Damper) đối với việc hạn chế dao động của cáp dây văng 18HL (độ giảm chấn tự thân của dây văng 18 phía hạ lưu cầu sông Hàn tăng từ 0,9232% lên 3,8815% sau khi lắp đặt thiết bị giảm chấn), hạn chế hiện tượng mỏi bên trong dây cáp văng, giúp tăng tuổi thọ của dây cáp. Thiết bị giảm chấn được sử dụng có lực cản lớn và dễ dàng bảo dưỡng, thay thế do được lắp ở vị trí gần neo cáp và được liên kết với bản mặt cầu.
Quản lý cầu; Công nghệ xây dựng; Kỹ thuật xây dựng; Cầu; Cầu dây văng; Cầu quay; Cầu sông Hàn; Dao động; Thiết bị; Thiết bị giảm chấn; Giảm chấn; Dây văng; Dây cáp văng; Dây cáp; Cáp; Cáp dây văng
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2019-CS-108