
- Ứng dụng bộ điều khiển dự báo và bộ quan sát trạng thái Kalman trong thiết kế bộ điều khiển định vị độ mở van để thay thế bộ định vị van có cấu tạo cơ khí (valve positioner) của đối tượng van công nghiệp sử dụng trong hệ thống điều khiển quá trình
- Nghiên cứu khảo nghiệm tập đoàn giống cá chua có triển vọng vụ đông trên chân 2 lúa tại các vùng đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng của tỉnh
- Trồng thử nghiệm giống lúa nếp cẩm tại thành phố Đồng Hới
- Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phát triển mô hình nuôi thâm canh tôm càng xanh tại huyện Đức Thọ
- Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xã hội và kinh tế đến bạo lực gia đình hiện nay
- Nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm monazite zircon và rutile đạt tiêu chuẩn phục vụ công nghiệp trong nước và xuất khẩu
- Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo tàu container 800 TEU Một số vấn đề về độ bền chung tàu container 800 TEU
- Cộng hòa Mozambique và khả năng hợp tác của Việt Nam đến năm 2030
- Khảo sát đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp triển khai áp dụng quản lý hệ thống truy xuất nguồn góc đối với các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- Nghiên cứu đưa cây bông và cây đậu xanh vào vùng đất cao có tưới ở huyện Ninh Phước



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
479/QĐ-SGTVT
Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn
Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng (2019) - (nay là Công ty Cổ phần Cầu đường Đà Nẵng (năm 2024)
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
KS. Đỗ Xuân Tiến
Trần Từ Hải (Thư ký đề tài); TS. Nguyễn Duy Thảo
05/2018
04/2019
2019
Đà Nẵng
106
Đề tài đã tiến hành: + Khảo sát ảnh hưởng của thông số các thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính; Đánh giá kết quả đo lực căng, độ võng của dây văng cầu sông Hàn; Khảo sát độ giảm chấn tự thân của dây văng; Phân tích dao động dây cáp văng có lắp thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính và lựa chọn dây văng để lắp thiết bị giảm chấn. + Thiết kế, lắp đặt thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính cho dây văng 18HL cầu sông Hàn.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm đề tài đã thiết kế thành công thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính (Linear Viscous Damper) đối với việc hạn chế dao động của cáp dây văng 18HL (độ giảm chấn tự thân của dây văng 18 phía hạ lưu cầu sông Hàn tăng từ 0,9232% lên 3,8815% sau khi lắp đặt thiết bị giảm chấn), hạn chế hiện tượng mỏi bên trong dây cáp văng, giúp tăng tuổi thọ của dây cáp. Thiết bị giảm chấn được sử dụng có lực cản lớn và dễ dàng bảo dưỡng, thay thế do được lắp ở vị trí gần neo cáp và được liên kết với bản mặt cầu.
Quản lý cầu; Công nghệ xây dựng; Kỹ thuật xây dựng; Cầu; Cầu dây văng; Cầu quay; Cầu sông Hàn; Dao động; Thiết bị; Thiết bị giảm chấn; Giảm chấn; Dây văng; Dây cáp văng; Dây cáp; Cáp; Cáp dây văng
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2019-CS-108