
- Nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ hiệu trưởng các trường tiểu học và trung học cơ sở tỉnh Yên Bái
- Điều khiển tối ưu hợp tác phân tán bẩy sự kiện cho đa hệ cơ khí phi holonom tự hành kết nối vật lý và ràng buộc ngõ vào
- Đánh giá bổ sung trữ lượng khai thác nước dưới đất - Quy hoạch và quản lý tổng thể giếng khoan khai thác nước dưới đất - Monitoring nước dưới đất ở TpHồ Chí Minh
- Quản lý nguồn nhân lực xã hội
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất thép mác SCM 435 dùng để chế tạo búa nghiền sản xuất thức ăn chăn nuôi
- Nghiên cứu quá trình khử mực giấy loại văn phòng theo phương pháp xử lý kết hợp giữa tác nhân sinh học và hoá học
- Đặc điểm khí hậu Kon Tum
- Nghiên cứu lý luận và thực tiễn nhằm xây dựng phương pháp định giá nhãn hiệu áp dụng trong giai đoạn công nghiệp hoá hiện đại hoá tại Việt Nam
- Nghiên cứu ảnh hưởng độc tính thành phần COD không phân huỷ sinh học và Nitơ của một số loại nước thải công nghiệp ô nhiễm và nước rỉ rác sinh hoạt
- Nghiên cứu nhu cầu hoạt động xét nghiệm và khả năng đáp ứng hiện thời về nhân lực thiết bị kỹ thuật của các Trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh thành phố ở Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
479/QĐ-SGTVT
Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn
Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng (2019) - (nay là Công ty Cổ phần Cầu đường Đà Nẵng (năm 2024)
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
KS. Đỗ Xuân Tiến
Trần Từ Hải (Thư ký đề tài); TS. Nguyễn Duy Thảo
05/2018
04/2019
2019
Đà Nẵng
106
Đề tài đã tiến hành: + Khảo sát ảnh hưởng của thông số các thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính; Đánh giá kết quả đo lực căng, độ võng của dây văng cầu sông Hàn; Khảo sát độ giảm chấn tự thân của dây văng; Phân tích dao động dây cáp văng có lắp thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính và lựa chọn dây văng để lắp thiết bị giảm chấn. + Thiết kế, lắp đặt thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính cho dây văng 18HL cầu sông Hàn.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm đề tài đã thiết kế thành công thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính (Linear Viscous Damper) đối với việc hạn chế dao động của cáp dây văng 18HL (độ giảm chấn tự thân của dây văng 18 phía hạ lưu cầu sông Hàn tăng từ 0,9232% lên 3,8815% sau khi lắp đặt thiết bị giảm chấn), hạn chế hiện tượng mỏi bên trong dây cáp văng, giúp tăng tuổi thọ của dây cáp. Thiết bị giảm chấn được sử dụng có lực cản lớn và dễ dàng bảo dưỡng, thay thế do được lắp ở vị trí gần neo cáp và được liên kết với bản mặt cầu.
Quản lý cầu; Công nghệ xây dựng; Kỹ thuật xây dựng; Cầu; Cầu dây văng; Cầu quay; Cầu sông Hàn; Dao động; Thiết bị; Thiết bị giảm chấn; Giảm chấn; Dây văng; Dây cáp văng; Dây cáp; Cáp; Cáp dây văng
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2019-CS-108