
- Nghiên cứu đánh giá hiện tượng sạt lở đất ở Cù Lao Rùa (Thạnh Hội) trong thời gian qua nguyên nhân dự báo và đề xuất phương án khắc phục
- Chọn lọc phát triển và xây dựng nhãn hiệu hàng hóa tập thể cho giống lúa thuần chất lượng cao Chiêm Hương tại xã Đại Phác huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái
- Nghiên cứu giải pháp công nghệ và ứng dụng mã địa chỉ bưu chính kết hợp bản đồ số phục vụ phát triển kinh tế xã hội
- Đánh giá nguy hiểm động đất sóng thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và vi phân vùng động đất thành phố Vũng Tàu
- Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông của UBND xã trong tỉnh Long an
- Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
- Nghiên cứu đa dạng di truyền một số giống lan Dendrobium bằng chỉ thị ISSR và sử dụng PCR tiên đóan màu sắc và hương thơm của hoa
- Nghiên cứu đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường nước và tảo độc tại Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) Đề xuất các giải pháp quản lý tổng hợp nước hồ - Phụ lục
- Cơ chế quản lý thông tin chính trị xã hội với nhiệm vụ mới của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy tráng men bán tự động dùng sản xuất sứ dân dụng cao cấp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
479/QĐ-SGTVT
Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn
Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng (2019) - (nay là Công ty Cổ phần Cầu đường Đà Nẵng (năm 2024)
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
KS. Đỗ Xuân Tiến
Trần Từ Hải (Thư ký đề tài); TS. Nguyễn Duy Thảo
05/2018
04/2019
2019
Đà Nẵng
106
Đề tài đã tiến hành: + Khảo sát ảnh hưởng của thông số các thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính; Đánh giá kết quả đo lực căng, độ võng của dây văng cầu sông Hàn; Khảo sát độ giảm chấn tự thân của dây văng; Phân tích dao động dây cáp văng có lắp thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính và lựa chọn dây văng để lắp thiết bị giảm chấn. + Thiết kế, lắp đặt thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính cho dây văng 18HL cầu sông Hàn.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm đề tài đã thiết kế thành công thiết bị giảm chấn cản nhớt tuyến tính (Linear Viscous Damper) đối với việc hạn chế dao động của cáp dây văng 18HL (độ giảm chấn tự thân của dây văng 18 phía hạ lưu cầu sông Hàn tăng từ 0,9232% lên 3,8815% sau khi lắp đặt thiết bị giảm chấn), hạn chế hiện tượng mỏi bên trong dây cáp văng, giúp tăng tuổi thọ của dây cáp. Thiết bị giảm chấn được sử dụng có lực cản lớn và dễ dàng bảo dưỡng, thay thế do được lắp ở vị trí gần neo cáp và được liên kết với bản mặt cầu.
Quản lý cầu; Công nghệ xây dựng; Kỹ thuật xây dựng; Cầu; Cầu dây văng; Cầu quay; Cầu sông Hàn; Dao động; Thiết bị; Thiết bị giảm chấn; Giảm chấn; Dây văng; Dây cáp văng; Dây cáp; Cáp; Cáp dây văng
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2019-CS-108