liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

92-037

Nghiên cứu thiết kế chế thử xe khách toàn thân chịu lực trên cơ sở sử dụng cụm xe tải Phần 2: Chế thử sản phẩm

Viện NC TKế Cơ khí GTVT, Bộ GTVT

Quốc gia

Nguyễn Duy Chiến, KS

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

1986

1990

1990

73

Lập luận chứng KtếKT và xây dựng 5 phương án thiết kế kỹ thuật xe khách khung chịu lực trên cơ sở cụm tổng thành động cơ gầm xe tải. Từ 5 phương án đã chọn ra 2: Chế tạo 1 ô tô khách khung chịu lực và 1 xe điện bánh lốp khung chịu lực. Xe khách khung chịu lực khắc phục được các nhược điểm của xe đóng trên cơ sở tổng thành xe tải, hệ số sử dụng vật liệu cao hơn, tự trọng thấp hơn, tuổi thọ và độ tin cậy cao hơn. Xe điện bánh hơi sử dụng cầu trước, cầu sau của xe Maz 200 có hình dáng hài hoà, bố trí bên trong hợp lý. Đã biên soạn được quy trình công nghệ chế tạo khung chịu lực. Tuy vậy, xe vẫn còn sử dụng hệ thống nhíp cơ khí

Ô tô khách; Khung chịu lực; Thiết kế kỹ thuật; Xe điện bánh hơi; Chế thử

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1262