liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

281/2014/HĐ-SKHCN

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo tàu khách đường sông dưới 20 chỗ ngồi sử dụng công nghệ hybrid với năng lượng mặt trời

Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh/ Thành phố

TS. Lê Tất Hiền

TS. Phạm Ngọc Hòe, KS. Đặng Văn Hưng, ThS. Đặng Ngọc Hoàng Phi, TS. Lê Đình Tuân, TS. Ngô Khánh Hiếu, ThS. Võ Trọng Cang, TS. Trần Ngọc Huy, ThS. Lê Thanh Sơn

Kỹ thuật hàng hải, đóng tàu biển

12/2014

12/2016

2017

TP. Hồ Chí Minh

156 tr.

Với ưu điểm về hệ thống sông ngòi và mỹ quan đô thị, khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có tiềm năng rất tốt để phát triển các tuyến giao thông thủy nội địa phục vụ du lịch và vận chuyển hành khách. Đối tượng nghiên cứu được đề xuất là xây dựng mẫu phương tiện thủy nội địa hướng đến giảm thiểu ùn tắc giao thông đường bộ và thân thiện với môi trường. Công nghệ ghép (hybrid) với năng lượng mặt trời được đề xuất áp dụng trong phạm vi nghiên cứu này. Các yêu cầu về hình dáng phương tiện thủy và các ràng buộc thiết kế (mớn nước, tĩnh không, tuyến hành trình, bề rộng kênh rạch) đều đảm bảo kỹ thuật. Các module phần cứng và phần mềm phục vụ công nghệ hybrid với năng lượng mặt trời (tích trữ, điều khiển và giám sát năng lượng) cũng đã được nghiên cứu ứng dụng và lắp đặt thử nghiệm thực tế. Kết quả thử nghiệm cho thấy hệ thống hoạt động tốt, ổn định, có thể xác định chính xác các thông tin kỹ thuật như vận tốc, nhiệt độ, tốc độ vòng quay động cơ, giám sát hành trình, độ ổn định phƣơng tiện thủy, và tiêu hao năng lượng.

Tàu khách; Công nghệ Hybrid; Năng lượng mặt trời

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-0022-2018