Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT214031

2023-34-0215/NS-KQNC

Nghiên cứu ứng dụng chỉ số kháng trượt quốc tế mặt đường (IFI) trong quản lý khai thác đường cấp cao ở Việt Nam

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

TS. Trần Ngọc Huy

ThS. Nguyễn Như Hạnh, PGS.TS. Vũ Đức Chính, ThS. Trần Việt Hà, ThS. Nguyễn Trí Dũng, ThS. Nguyễn Thành Bắc, ThS. Nguyễn Đình Cử, ThS. Nguyễn Thanh Tuấn, ThS. Lê Quốc Hiệp, ThS. Nguyễn Quốc Bảo

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/01/2021

01/09/2022

2022

Hà Nội

187 Tr.

Ở Việt Nam, hệ thống đường cao tốc ngày càng phát triển, nhiều tuyến đã cho khai thác với tốc độ đến 120 km/h, điều này cho thấy cần phải quan tâm hơn nữa chỉ số kháng trượt của mặt đường, đặc biệt là đối với các tuyến đường cao tốc. Các chỉ số đánh giá đang được sử dụng như độ nhám vi mô và vĩ mô một cách đơn lẻ chưa phản ảnh hết các điều kiện bất lợi trong quá trình khai thác ở tốc độ cao và các điều kiện bất lợi khác. Trong khi đó, với điều kiện trang thiết bị hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể đưa chỉ số IFI vào để đánh giá sức kháng trượt mặt đường. Trong điều kiện chưa có các thiết bị hiện đại chuyên dùng cũng có thể kết hợp sử dụng các thiết bị như con lắc anh và thiết bị Laser định chuẩn theo ASTM E1960. Ngoài ra, nếu sử dụng chỉ số IFI để đánh giá có thể sử dụng các thiết bị hiện đại khác trong tương lai cần phải có, như các thiết bị đo độ nhám động (DFT), thiết bị theo kiểu trượt cố định (Fixed slip), kiểu lực ngang … Vì vậy, với những phân tích ở trên cho thấy, việc nghiên cứu ứng dụng chỉ số kháng trượt quốc tế mặt đường (IFI) trong quản lý khai thác đường cấp cao ở Việt Nam là rất cần thiết và mang nhiều giá trị thực tiễn. 

Nghiên cứu ứng dụng; Chỉ số; Kháng trượt quốc tế; Mặt đường; IFI; Quản lý; Khai thác; Đường cấp cao

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

21865