Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

000.00.16.G06-220516-0009

2022-34-0570/NS-KQNC

Nghiên cứu ứng dụng kết cấu dầm liên hợp nhịp vừa và nhỏ sử dụng dầm thép I cán nóng ở Việt Nam

Trường Đại học Giao thông vận tải

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Phó giáo sư. Tiến sỹ.Hồ Xuân Nam

TS. Lê Bá Anh, ThS. Triệu Minh Đông, KS. Nguyễn Bá Sơn, ThS. Lê Hà Linh, KS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Hồ Xuân Ba, ThS. Trần Hoài Nam, ThS. Nguyễn Thạch Bích, ThS. Nguyễn Ngọc Lân, KS. Nguyễn Bảo Lâm, TS. Thái Minh Quân

Kỹ thuật kết cấu và đô thị

01/01/2021

01/03/2022

2022

Hà Nội

114 Tr.

Nghiên cứu lịch sử phát triển và những ưu điểm nhược điểm của dầm thép I cán nóng, từ đó phân tích khả năng ứng dụng của loại dầm này trong thiết kế và thi công cầu ở Việt Nam. Nghiên cứu cơ sở lý thuyết tính toán và thiết kế dầm thép I cán nóng, đưa ra được các bộ bản vẽ định hình áp dụng cho các chiều dài nhịp thông thường tại Việt Nam. Tiến hành phân tích trên mô hình số bằng phương pháp phần tử hữu hạn có xét đến sự làm việc phi tuyến của vật liệu để đánh giá hệ số an toàn của thiết kế dầm thép I cán nóng. Kết quả phân tích cho thấy, dầm thép I cán nóng thỏa mãn các điều kiện ở các trạng thái giới hạn. Tiến hành đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật của việc áp dụng dầm thép I cán nóng cho các công trình cầu ở Việt Nam thông qua việc so sánh với các phương án kết cấu nhịp sử dụng các loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực phổ biến hiện nay, bao gồm dầm bản, dầm chữ I và dầm super T. 

Nghiên cứu ứng dụng; Kết cấu; Dầm liên hợp nhịp; Sử dụng; Dầm thép I cán nóng

24 Lý Thường Kiệt; Hà Nội

20800