
- Chế thử máy cắt tấm kim loại khổ rộng không dưới 6m điều khiển CNC
- Định hướng phát triển về đào tạo và bồi dưỡng cán bộ bậc cao đẳng kinh tế đối ngoại của trường cao đẳng kinh tế đối ngoại từ nay đến năm 2005
- Định hướng giá trị của thanh niên nông thôn vùng đang đô thị hóa - thực trạng và giải pháp
- Sản xuất thử nghiệm máy bơm chìm công suất N= 37 55 75 KW phục vụ nông nghiệp
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chuẩn máy tính thương hiệu Việt Nam và các giải pháp công nghệ thiết bị tổ chức triển khai cho việc kiểm chuẩn trong phạm vi toàn quốc - ĐT nhánh: Nghiên cứu đề xuất quy trình lắp ráp máy tính thương hiệu Việt Nam
- Mưa và dòng chảy năm
- Nghiên cứu và phát triển chế phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường typ 2 từ một số loài (đặc hữu) vùng Tây Nam Bộ thuộc chi Hibiscus L và Decaschistia Wight & Arn họ Bông (Malvaceae)
- Nghiên cứu thực trạng ô nhiễm môi trường đất nông nghiệp vùng chuyên canh rau hoa tỉnh Lâm Đồng (Đà Lạt Đơn Dương Đức Trọng) và đề xuất các giải pháp xử lý khắc phục
- Xây dựng mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp đạt giá trị sản lượng trên 30 triệu đồng/ha/năm
- Nghiên cứu PP và xác định trữ năng lý thuyết các hệ thống sông suối VN



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
CT09
2024 - 03-NS-ĐKKQ
Nghiên cứu ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. NGUYỄN THỊ THANH
ThS. Đặng Út Phượng, TS. Nguyễn Thị Xuân, ThS Đinh Thị Bích Thủy, TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, TS. Đặng Văn Sơn, TS. Trịnh Thị Xim, TS. Trần Lưu Hoa, ThS. Nguyễn Thị Hiền, ThS. Nguyễn Văn Duy, ThS. Trần Y Lan, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, ThS. Nguyễn Trung Hiếu, ThS. Nguyễn Thị Loan, ThS.Đinh Thị Hương, ThS. Trần Thị Vinh, ThS. Nguyễn Thị Hồng Vân, ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền, ThS. Bùi Thị Thanh Hải, CN. Nguyễn Thanh Bảo Uyên;
7/2022
12/2023
2023
Hà Nội
1.1. Đề tài đã tổng quan tình hình nghiên cứu trong nước và kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở Giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phương pháp giáo dục Montessori và STEAM là những phương pháp giáo dục hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục của thế giới. Làm rõ những khái niệm, quan điểm như: Giáo dục mầm non, Phương pháp giáo dục Montessori, giáo dục STEAM, ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori tại các cơ sở Giáo dục mầm non. Phương pháp giáo dục Montessori và STEAM có nhiều điểm tương đồng, đồng thời cũng có những điểm khác biệt. Đề tài đã phân tích những đặc điểm ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở GDMN trên địa bàn thành phố Hà Nội. Làm rõ các nội dung liên quan đến ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở GDMN trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở Giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM trong giáo dục mầm non cần được thực hiện một cách khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ sở giáo dục.
1.2. Đề tài đã nghiên cứu đánh giá thực trạng ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở Giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về phương pháp giáo dục Montessori và STEAM trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được triển khai, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế.
1.3. Đề tài đã phân tích sự phù hợp của phương pháp giáo dục Montessori và STEAM đối với chương trình giáo dục mầm non hiện hành ở các nội dung khám phá môi trường xung quanh, toán học, tạo hình, thơ, truyện, chữ viết và ở hoạt động chơi, hoạt động góc, hoạt động chiều. Giúp cho CBQL và GV có một bức tranh tổng quan để ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội.
1.4 Đề tài đã xây dựng bộ tiêu chí, nội dung, cách thức, điều kiện để ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các tiêu chí cụ thể giúp giáo viên dễ dàng trong quá triển tổ chức triển khai.
1.5 Đề tài đã xây dựng các giải pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non địa bàn thành phố Hà Nội Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về phương pháp giáo dục Montessori và STEAM; Bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên về phương pháp giáo dục Montessori và STEAM; Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, giáo cụ cho các cơ sở giáo dục mầm non; Xây dựng cơ chế chính sách phù hợp để khuyến khích giáo viên thực hiện phương pháp giáo dục Montessori và STEAM và thực nghiệm tại 21 cơ sở giáo dục mầm non và đã có kết quả tích cực. Trẻ ở các lớp thực nghiệm ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori/STEAM tiến bộ, nhanh nhẹn, tư duy, chủ động tham gia các hoạt động học hàng ngày hơn, trẻ yêu thích hoạt động ở lớp, trí tưởng tượng phong phú hơn, sáng tạo hơn, tự tin thể hiện bản thân hơn, trẻ tích cực và say mê trong việc thử nghiệm để tạo ra sản phẩm. Trẻ có kĩ năng hoạt động nhóm tốt hơn, kỹ năng khám phá tư duy phản biện tốt hơn. Trẻ thích đi học hơn, yêu cô, yêu bạn, đoàn kết, tự tin hơn
1.6 Đề tài đã có khuyến nghị với Trung ương và Thành phố ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non địa bàn thành phố Hà Nội, giúp cho các nhà quản lý trong công tác chỉ đạo giáo dục mầm non sáng rõ hơn.
1.7. Đề tài đã xây dựng bộ tài liệu bồi dưỡng giáo viên về ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội
Ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori và STEAM tại các cơ sở Giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội là một hướng đi đúng đắn, cần được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Việc triển khai hiệu quả phương pháp giáo dục Montessori và STEAM sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giúp trẻ em lứa tuổi mầm non phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển trong thời kỳ mới.
Phương pháp giáo dục; montessori; STEAM; giáo dục mầm non
2024 - 03/ĐKKQNV- SKHCN