Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

84-12-015

Nghiên cứu và sử dụng than cháy bốc cao ở trong nước cho chạy tàu

Quốc gia

Trần Thúy Liên,

Kỹ thuật hóa học

1985

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được trong quá trình NC thí nghiệm và đốt thử trên đầu máy hơi nước, đề tài khẳng định: có thể thay thế hoàn toàn than mỡ ngoại bằng than non trong nước (than cám Hang Mon-Sơn La, than Hoàng Thắng vỉa 1 Hoàng Liên Sơn). Đưa ra một công thức chung cho phối liệu đóng bánh than luyện: 20-25 than cám Hang Mon (hoặc than Hoàng Thắng vỉa 1) + 10 Bre + 65-70 cám 4 Hòn Gai. Trong điều kiện cấp bách có thể dùng trực tiếp 100 than cục Hang Mon hoặc than trộn Hoàng Thắng vỉa 1 với tỷ lệ: 30 than Làng Cẩm 2; 30 than Hoàng Thắng vỉa 1; 40 than cám Hòn Gai. SX bánh than trên qui mô công nghiệp và thay thế than mỡ nhập ngoại cho chạy tàu, theo tính toán sơ bộ, nếu được áp dụng vào SX trên cơ sở thiết bị hiện có của xí nghiệp tuyển than Hòn Gai có thể tiết kiệm cho nhà nước mỗi năm khoảng 3 vạn tấn than mỡ ngoại

Than xe lửa; Than non trong nước; Than nhập ngoại

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

249