Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

94-0716

Nghiên cứu việc bồi dưỡng cán bộ giảng dạy đại học và giáo viên dạy nghề

Viện NC ĐHọc và GDục CNghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Phạm Thành Nghị, PTS

Phạm Thành nghị; Nguyễn Trí; Nguyễn Thế Cương; Nguyễn Đức Trí; Trần Khánh Đức; Lê Trần Lâm; Trần Ninh Giang; Nguyễn Đức; Phan Kha

Khoa học giáo dục

1993

1994

1994

H.

139

Sử dụng các phương pháp phân tích lý luận, điều tra bằng phiếu hỏi, phỏng vấn, phương pháp chuyên gia, so sánh sử lý số liệu, mô hình hóa nhóm cán bộ nghiên cứu đã phân tích tình hình nghiên cứu việc bồi dưỡng CBGD và GVDN ơ trong và ngoài nước, tình hình đội ngũ CBGD và GVDN, tình hình bồi dưỡng CBGD và GVDN trong nước và nước ngoài. Xác định cơ sở khoa học và thực tiễn của việc bồi dưỡng CBGD và GVDN trên cơ sở phân tích các quan niệm mới về vị trí, vai trò và chức năng của người thầy trong nền giáo dục hiện đại, lý luận sư phạm hiện đại, hoạt động của người CBGD và GVDN và những điều tra trên CBGD và GVDN. Xây dựng mô hình bồi dưỡng phát triển dựa vào sự phân tích hoạt động sư phạm theo quan điểm hệ thống phát triển: mục tiêu-hoạt động sinh viên hoạt động CBGD và GVDN, đáp ứng các yêu cầu chức danh, sự kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo và bồi dưỡng, dựa trên hệ thống tổng thể nội dung đào tạo theo các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao cấp ở GVDN cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ở CBGD. Mô hình này đề xuất nội dung bồi dưỡng theo các bậc phát triển trình độ và chức danh CBGD và GVDN, đảm bảo các cơ hội cho CBGD và GVDN phát triển lên bậc trình độ và chức danh cao hơn. Trên cơ sở mô hình phát triển lựa chọn phương án bồi dưỡng thích hợp theo hướng đa dạng hóa chương trình và hình thức bồi dưỡng, xây dựng phương thức tổ chức kết hợp giữa tập trung lớn và phi tập trung

Đào tạo; Giáo viên đại học; Cán bộ giảng dạy; Giáo viên dạy nghề

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1564