
- Chế tạo toa xe khách cao cấp-Quy trình kiểm tra nghiệm thu toa xe khách cao cấp (xe An) lắp điều hoà không khí (Dự thảo)
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp tổng thể để sử dụng hợp lý và bảo vệ các loại đất phát triển trên sản phẩm phong hoá của đá bazan Tây Nguyên - Đặc điểm đất phát triển trên sản phẩm phong hoá của đá bazan Tây Nguyên và thực trạng thoái hoá
- Tình hình Trung Quốc năm 2016 và triển vọng năm 2017
- Nghiên cứu đưa một số bộ môn văn hóa Quảng Ninh vào chương trình đào tạo ngành du lịch tại trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ Long
- So sánh năng suất một số giống lúa thuần lúa lai mới có năng suất cao để tuyển chọn giống lúa mới vào cơ cấu giống lúa vụ xuân và vụ mùa trên đất phù sa sông Hồng - huyện Vĩnh Tường
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình thâm canh một số cây trồng nông nghiệp trên đất dốc nhằm nâng cao năng suất và sản lượng lương thực tại huyện Pác Nặm - tỉnh Bắc Kạn
- Chế tạo lõi neo cáp bê tông dự ứng lực thay thế lõi neo nhập ngoại-Nghiên cứu xác định phân tích các thông số kỹ thuật trong quá trình thấm
- Xây dựng hệ thống quy trình hướng dẫn thi tự luận trực tuyến
- Hướng nghiệp và dạy nghề cho học sinh trung học cơ sở trung học phổ thông tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2015-2020
- Xây dựng mô hình sản xuất hoa Tulip (Tulipa) chất lượng cao tại xã Đồng Thái huyện An Dương thành phố Hải Phòng



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2024 - 45-NS-ĐKKQ
Nghiên cứu xây dựng các chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở sở tại các trường Trung cấp và cao đẳng Hà Nội
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. NGUYỄN YÊN THẮNG
ThS. Nguyễn Trung Dũng, TS. Phạm Xuân Khánh, TS. Trần Xuân Ngọc, TS. Khổng Hữu Lực, ThS. Trương Thị Phượng, ThS. Đặng Công Đoàn, ThS. Nguyễn Thị Út Linh, ThS. Nguyễn Thị Hà, ThS. Nguyễn Trọng Tùng, ThS. Nguyễn Thị Hồng, CN. Trần Thị Phương Dung, ThS. Nguyễn Đồng Bính, ThS. Nguyễn Thị Hiên, TS. Võ Lê Cường, ThS. Hoàng Thị Minh, ThS. Lê Thế Hưng, ThS. Phạm Ngọc Tuấn, ThS. Phùng Thị Anh Vũ, ThS. Nguyễn Thị Hải Yến, TS. Trần Minh Trâm, ThS. Nguyễn Thị Bích Nguyệt, ThS. Kiều Trọng Phong, ThS. Nguyễn Nhật Long, ThS. Trần Minh Chiến, CN. Nguyễn Thị Thương, CN. Nguyễn Thị Dịu, TS. Nguyễn Văn Bình, TS. Nguyễn Quang Việt, ThS. Nguyễn Thị Thanh Thúy, ThS. Nguyễn Quốc Dũng, TS. Vũ Thu Thủy
7/2021
3/2023
2024
Hà Nội
Nội dung nghiên cứu:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở.
- Điều tra, khảo sát về thực trạng hoạt động dạy văn hóa và dạy nghề; Nhu cầu học nghề và kiến thức THPT theo chương trình tích hợp; thực hiện chương trình tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở tại các trường trung cấp và cao đẳng Hà Nội.
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động dạy văn hóa và dạy nghề trong các trường cao đẳng và trung cấp của Hà Nội cho học sinh sau trung học cơ sở.
- Tổ chức nghiên cứu, xây dựng các chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở.
- Tổ chức triển khai áp dụng thí điểm Chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho một nghề phù hợp với học sinh sau trung học cơ sở tại 01 trường Cao đẳng và 01 trường Trung cấp trực thuộc UBND thành phố Hà Nội.
Kết quả của đề tài:
- Hiệu quả của Đề tài đã Góp phần thực hiện Kế hoạch số 219/KH-UBND về việc triển khai Đề án 522/QĐ-TTg của Chính phủ về việc “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025” trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng và góp phần xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng với quy mô và cơ cấu hợp lý về ngành nghề, về cấp độ đào tạo.
- Giúp các cơ quan quản lý nhà nước về Giáo dục nghề nghiệp và GD&ĐT Thành phố ban hành những chính sách, các quy định và tổ chức các hoạt động phù hợp nhằm thu hút và đào tạo nguồn nhân lực tay nghề chất lượng cao có hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực, thời gian của toàn xã hội. Góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội đến năm 2025 và những năm tiếp theo..
- Đề xuất các Chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề. Sau đó, tiến hành triển khai thí điểm tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và trường trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội, kết quả thí điểm sẽ làm cơ sở để nhân rộng mô hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các trường trung cấp và cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Quá trình triển khai áp dụng thí điểm kết quả nghiên cứu tại các cơ sở GDNN sẽ góp phân nâng cao trình độ lý luận, quản lý của cán bộ, giáo viên, tạo dựng thương hiệu của nhà trường và đem lại hiệu quả trong công tác tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố Hà Nội.
chương trình đào tạo tích hợp hoàn thiện học vấn phổ thông và đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở
2024 - 45/ĐKKQNV- SKHCN