Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2017-24-1263

Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin phục vụ công tác dự báo nhu cầu học nghề tại các trường Cao đẳng kỹ thuật

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Công Thương

Bộ

ThS. Vũ Đình Minh

TS. Tô Văn Khôi, TS. Nguyễn Doãn Cường, ThS. Nguyễn Thị Việt Hương, ThS. Đinh Quang Ninh, ThS. Gia Thị Định, ThS. Chu Thị Thùy Giang, ThS. Nguyễn Sơn Hà, ThS. Phạm Thị Thanh Hương, CN. Nguyễn Thị Hồng Nhung

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/2017

12/2017

2017

Thái Nguyên

108 tr.

Xây dựng và áp dụng hệ thống thông tin phục vụ công tác dự báo nhu cầu học nghề tại các trường Cao đẳng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, gồm các nội dung: Điều tra thông tin về lựa chọn nghề học của học sinh THPT và THCS, điều tra thông tin lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thực hiện dự báo dựa trên các thông tin thu thập được. Xây dựng hệ thống thông tin về nhu cầu học nghề, sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thông tin thu thập được từ phiếu an-két kết hợp phiếu điều tra trực tuyến. Ngôn ngữ sử dụng PHP và cơ sở dữ liệu MySQL trên nền website. Xây dựng cơ sở dữ liệu, thuật toán, bài tập thực hành trên mô hình phân cụm min max mờ, mạng nơron phân cụm min max mờ nhằm chứng minh tính hiệu quả của thuật toán điều khiển cũng như có các đánh giá về chất lượng điều khiển đạt được nhằm đưa ra các giải pháp điều khiển mới phù hợp hơn. Mô hình mạng nơron min-max mờ FMNN có khả năng áp dụng tốt cho các hệ thống phân loại và dự báo. Lý do chính là FMNN là mô hình phi tuyến, học online và khả năng rút các luật đơn giản trong khi vẫn cho hiệu suất cao. Khả năng hoạt động tốt trong môi trường thiếu thông tin, cấu trúc mạng nơron đơn giản, độ khó thấp hơn một số mô hình khác. Mạng nơron FMNN có khả năng áp dụng tốt trong hệ thống thông tin phục vụ công tác dự báo nhu cầu học nghề tại các trường cao đẳng kỹ thuật. Vai trò của giáo dục nghề nghiệp là đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn lao động có trình độ phục vụ cho SXKD của các chủ doanh nghiệp và các ngành, lĩnh vực kinh tế. Giáo dục nghề nghiệp góp phần định hướng nghề nghiệp, điều chỉnh nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động. Tỉ lệ lao động không được đào tạo chuyên môn kỹ thuật rất cao so với lao động được đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Vai trò của công tác tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp, dạy nghề của các trường cao đẳng kỹ thuật còn nhiều bỏ ngỏ, dẫn đến học sinh và các bậc phụ huynh còn chưa quan tâm đến định hướng nghề nghiệp, chỉ chú trọng đến học Đại học. Chưa có nhiều bậc phụ huynh muốn cho con tốt nghiệp THCS, THPT vào học nghề như được định hướng theo năng lực… Dẫn đến số lượng sinh viên đại học tăng và chiếm tỉ lệ cao so với đào tạo nghề. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT đăng ký học nghề thấp. Hệ thống thông tin sử dụng phiếu điều tra trực tuyến (tích hợp trên cổng thông tin điện tử), hỗ trợ công tác tư vấn tuyển sinh và thu thập thông tin dự báo tuyển sinh cho các trường cao đẳng kỹ thuật.

Hệ thống thông tin; Học nghề; Hướng nghiệp; Trường cao đẳng

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14453