Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu xây dựng mô hình học tập suốt đời trong gia đình dòng họ cộng đồng góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Tỉnh/ Thành phố

CN. Nguyễn Thị Kim Hải

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

2016

Phú Thọ

128 tr.

Nghiên cứu xây dựng mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Xác định và hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” phù hợp với thực tiễn tỉnh Phú Thọ. Đề xuất các giải pháp duy trì và phát triển mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Xây dựng mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập là một sự nghiệp lớn về giáo dục, tạo nên một “văn hóa học tập” trong cộng đồng: Người người học tập, nhà nhà học tập, ngành ngành học tập, để tiến tới một đất nước mà mỗi người dân trong đời sống hàng ngày, ngoài vai trò làm cha mẹ, làm con cái, làm người lao động, làm nhà quản lý… thì còn có vai trò làm người học, học ở mọi lúc, mọi nơi khi xuất hiện những nhu cầu về tri thức. Cách đây không lâu, G.Bush – Cựu Tổng thống Hoa Kỳ - đã đưa ra một thông điệp Liên bang khi nói đến Chiến lược giáo dục của nước Mỹ đến năm 2000: “Phải làm cho nước Mỹ là đất nước của những học trò”, tức là đất nước của những người học tập suốt đời.

Học tập suốt đời; Xã hội học tập

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

PTO-0042-2017