
- Đánh giá về nhận thức thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông hành lang bảo vệ công trình giao thông đề xuất một số giải pháp giáo dục pháp luật góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh
- Nghiên cứu công nghệ quản lý chế độ canh tác lúa cải tiến nhằm tiết kiệm nước tăng năng suất và giảm thải khí nhà kính
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo và thử nghiệm một số mẫu thiết bị sấy dùng cho nhu cầu công nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
- Tiếp cận tài chính và hiệu quả tài chính doanh nghiệp: Phân tích kinh tế lượng vi mô với dữ liệu mảng
- Nghiên cứu thiết kế nguyên tắc hệ thống chùm positron chậm
- Nghiên cứu cơ cấu cấp nhiên liệu vỏ hạt điều cho thiết bị xử lý nhiệt nhằm ổn định nhiệt độ và giảm thiểu ô nhiễm môi trường
- Nghiên cứu xây dựng phương pháp luận quy hoạch hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn LED ở thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn về công cụ kinh tế trong quản lý môi trường nhằm sửa Luật Bảo vệ Môi trường 2005
- Vai trò của xã hội trong phòng chống tham nhũng
- Nghiên cứu chi phí y tế của hộ gia đình ở huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
03/GCN-KHCN
Nghiên cứu xây dựng mô hình văn hóa ứng xử học đường ở tỉnh Tây Ninh
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
TS. Nguyễn Thành Kỉnh
1. TS. Phạm Ngọc Hải 2. ThS. Cao Đức Hòa 3. ThS. Bùi Anh Tuấn 4. CN. Nguyễn Hồng Phượng 5. CN. Võ Kim Hồng 6. ThS. Phùng Thanh Hùng 7. ThS. Nguyễn Quyết Tiến;
Khoa học tự nhiên
01/08/2017
01/06/2021
2021
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh
Văn hoá học đường với nhiều cách hiểu khác nhau, ở công trình này văn hoá học đường được thống nhất ý nghĩa và nhất là những lý thuyết những công trình xác định mối tương quan giữa văn hoá và bạo lực học đường.
Các phương thức xây dựng văn hoá ứng xử học đường và nuôi dưỡng phát huy tính tích cực của văn hoá học đường.
Văn hoá học đường ở Tây Ninh, mô hình hoá và phương thức duy trì, phát triển
Khảo sát thực trạng VHHĐ
Có một tổ chức đang hoạt động gồm những con người trong một môi trường nhất định là ở đó văn hoá được hình thành. Vậy từ lâu văn hoá học đường ở tỉnh Tây Ninh, từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông có những đặt nét gì ? những gì cần phát huy?...Phiếu hỏi thể hiện những vấn đề trên dự kiến sẽ hỏi theo mẫu xác suất ngẫu nhiên 1300 phiếu.
- Đối tượng điều tra: Học sinh, giáo viên, Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh.
Cụ thể: + 1000 phiếu hỏi học sinh trung học cơ sở.
+ 200 phiếu hỏi giáo viên và Ban Giám hiệu các trường.
+ 100 phiếu hỏi đại diện phụ huynh
- Địa điểm điều tra là ở những điểm trường: Thực nghiệm GDPT tỉnh, THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh), THCS thị trấn Dương Minh Châu, THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh).
Tổ chức hội thảo
- Tổ chức Hội thảo: 03 lần: mỗi lần 10 tham luận, 170 tham dự viên
Lần 1: Chủ đề : Cơ sở lý luận và đặc điểm văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 2: Chủ đề : Thực trạng văn hoá học đường và vai trò tư vấn học đường trong xây dựng và phát huy văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 3: Chủ đề : Góp ý xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường tỉnh Tây Ninh
Tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh để triển khai mô hình văn hóa học đường.
- Tổ chức tập huấn đợt 1 tại 4 trường thí điểm về xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường, 200 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
- Tổ chức tập huấn đợt 2 tại Sở GDĐT về mô hình văn hoá sau thí điểm: 200 học viên/lớp x 4 lớp, tổng cộng 800 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
Tổ chức giáo dục kỹ năng giao tiếp và các hoạt động nâng cao nhận thức xây dựng và phát huy văn hoá học đường do tư vấn viên học đường phụ trách trong chương trình tư vấn học đường xây dựng văn hoá đẩy lùi các tệ nạn và bạo lực học đường thí điểm
- Tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp : 2 đợt , mỗi đợt 4 lớp cho (4 trường) , 200 hs
- Tổ chức hội trại hội thảo xây dựng văn hoá học đường cho nhà trường
2 đợt , mỗi đợt 4 cuộc , cho 4 trường / đợt . 400 hs
Viết chuyên đề : 5 chuyên đề
+ Chuyên đề 1: Cơ sở lý luận xây dựng Văn hoá ứng xử học đường Tây Ninh
+Chuyên đề 2: Thực trạng và phương thức xây dựng, phát huy ứng xử văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh trong tình hình hiện nay.
+ Chuyên đề 3 : Đề xuất mô hình ứng xử văn hoá học đường Tây Ninh
+ Chuyên đề 4: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa- xã hội của tỉnh Tây Ninh đối với việc xây dựng ứng xử văn hóa học đường
+ Chuyên đề 5: Kết quả thí điểm và nhân rộng mô hình văn hoá ứng xử học đường
học đường; giáo dục
Sở KH&CN Tây Ninh
K03/2021