- Khảo sát thực trạng đái tháo đường các yếu tố liên quan giải pháp phòng chống và quản lý bệnh tại BV đa khoa Châu Thành
- Hạt Higgs trong vật lý hạt và vũ trụ sớm
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn xây dựng quản lý khai thác thành phần dữ liệu không gian khung cấp tỉnh
- Tổng kết và xây dựng mô hình phát triển KT-XH nông thôn mới kết hợp truyền thống làng xã Việt Nam với văn minh thời đại-Tổng kết mô hình kinh tế nông hộ
- Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng các vật liệu nano N-TiO2 W-TiO2 và N W-TiO2 trên nền Bentonit để xử lí nước thải chế biến thủy sản tại địa bàn tỉnh Đồng Tháp
- Đánh giá kết quả điều trị viêm tụy cấp do tăng triglyceride máu có áp dụng kỹ thuật thay huyết tương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình năm 2021-2022
- Nghiên cứu sưu tầm và bảo tồn giá trị trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Điện Biên
- Thiết kế chế tạo máy dệt kiếm
- Sự phân hoá xã hội và chính sách xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế
- Liên kết địa tầng trầm tích Đệ tam các bể dầu khí Việt Nam
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
03/GCN-KHCN
Nghiên cứu xây dựng mô hình văn hóa ứng xử học đường ở tỉnh Tây Ninh
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
TS. Nguyễn Thành Kỉnh
1. TS. Phạm Ngọc Hải 2. ThS. Cao Đức Hòa 3. ThS. Bùi Anh Tuấn 4. CN. Nguyễn Hồng Phượng 5. CN. Võ Kim Hồng 6. ThS. Phùng Thanh Hùng 7. ThS. Nguyễn Quyết Tiến
Khoa học tự nhiên
01/08/2017
01/06/2021
2021
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh
Văn hoá học đường với nhiều cách hiểu khác nhau, ở công trình này văn hoá học đường được thống nhất ý nghĩa và nhất là những lý thuyết những công trình xác định mối tương quan giữa văn hoá và bạo lực học đường.
Các phương thức xây dựng văn hoá ứng xử học đường và nuôi dưỡng phát huy tính tích cực của văn hoá học đường.
Văn hoá học đường ở Tây Ninh, mô hình hoá và phương thức duy trì, phát triển
Khảo sát thực trạng VHHĐ
Có một tổ chức đang hoạt động gồm những con người trong một môi trường nhất định là ở đó văn hoá được hình thành. Vậy từ lâu văn hoá học đường ở tỉnh Tây Ninh, từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông có những đặt nét gì ? những gì cần phát huy?...Phiếu hỏi thể hiện những vấn đề trên dự kiến sẽ hỏi theo mẫu xác suất ngẫu nhiên 1300 phiếu.
- Đối tượng điều tra: Học sinh, giáo viên, Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh.
Cụ thể: + 1000 phiếu hỏi học sinh trung học cơ sở.
+ 200 phiếu hỏi giáo viên và Ban Giám hiệu các trường.
+ 100 phiếu hỏi đại diện phụ huynh
- Địa điểm điều tra là ở những điểm trường: Thực nghiệm GDPT tỉnh, THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh), THCS thị trấn Dương Minh Châu, THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh).
Tổ chức hội thảo
- Tổ chức Hội thảo: 03 lần: mỗi lần 10 tham luận, 170 tham dự viên
Lần 1: Chủ đề : Cơ sở lý luận và đặc điểm văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 2: Chủ đề : Thực trạng văn hoá học đường và vai trò tư vấn học đường trong xây dựng và phát huy văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 3: Chủ đề : Góp ý xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường tỉnh Tây Ninh
Tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh để triển khai mô hình văn hóa học đường.
- Tổ chức tập huấn đợt 1 tại 4 trường thí điểm về xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường, 200 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
- Tổ chức tập huấn đợt 2 tại Sở GDĐT về mô hình văn hoá sau thí điểm: 200 học viên/lớp x 4 lớp, tổng cộng 800 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
Tổ chức giáo dục kỹ năng giao tiếp và các hoạt động nâng cao nhận thức xây dựng và phát huy văn hoá học đường do tư vấn viên học đường phụ trách trong chương trình tư vấn học đường xây dựng văn hoá đẩy lùi các tệ nạn và bạo lực học đường thí điểm
- Tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp : 2 đợt , mỗi đợt 4 lớp cho (4 trường) , 200 hs
- Tổ chức hội trại hội thảo xây dựng văn hoá học đường cho nhà trường
2 đợt , mỗi đợt 4 cuộc , cho 4 trường / đợt . 400 hs
Viết chuyên đề : 5 chuyên đề
+ Chuyên đề 1: Cơ sở lý luận xây dựng Văn hoá ứng xử học đường Tây Ninh
+Chuyên đề 2: Thực trạng và phương thức xây dựng, phát huy ứng xử văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh trong tình hình hiện nay.
+ Chuyên đề 3 : Đề xuất mô hình ứng xử văn hoá học đường Tây Ninh
+ Chuyên đề 4: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa- xã hội của tỉnh Tây Ninh đối với việc xây dựng ứng xử văn hóa học đường
+ Chuyên đề 5: Kết quả thí điểm và nhân rộng mô hình văn hoá ứng xử học đường
học đường; giáo dục
Sở KH&CN Tây Ninh
K03/2021