liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI2.3-2012.13

2017-52-563

Nghiên cứu xây dựng và áp dụng mô hình trường đại học cộng đồng ở Việt Nam đáp ứng nhu cầu nhân lực địa phương trong bối cảnh công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế

Học viện Quản lý giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Đặng Bá Lãm

PGS.TS. Lê Đức Ngọc, PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền, PGS.TS. Trần Thị Thái Hà, TS. Trịnh Thị Anh Hoa, ThS. Đinh Thị Bích Loan, TS. Nguyễn Huy Vị

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/2014

01/2016

2017

Hà Nội

150 tr.

Làm rõ một số khái niệm cơ bản: mô hình, mô hình trong giáo dục, cao đẳng cộng đồng, đại học cộng đồng, đại học địa phương, giáo dục cộng đồng, nhu cầu nhân lực…., sứ mệnh, mục tiêu và các đặc trưng chung của mô hình trường đại học cộng đồng (ĐHCĐ). Nghiên cứu mô hình trường cộgn đồng ở một số nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan, từ đó tổng hợp những kinh nghiệm có thể áp dụng cho Việt Nam. Tìm hiểu thực trạng mô hình các trường CĐCĐ đã nâng cấp thành trường ĐHCĐ và một số trường đại học địa phương ở Việt Nam về ưu, nhược điểm, khó khăn, thuận lợi, tồn tại… và nguyên nhân: cơ chế tổ chức và quản lý, tài chính, nhận thức của các cấp chính quyền và người dân về mô hình trường cộng đồng. Đề xuất phương hướng hoàn chỉnh mô hình trường cộng đồng ở bậc đại học của Việt Nam: các thành tố của mô hình này và các quan điểm, định hướng, giải pháp phát triển mô hình trường này phù hợp với điều kiện và nhu cầu nhân lực của các địa phương ở Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế

Giáo dục cộng đồng; Nguồn nhân lực

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13753