Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2001-730

99-52-096

Những đặc trưng của phương pháp dạy học theo tư tưởng giáo dục tích cực trong nhà trường phổ thông hiện nay

Viện KH Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Đặng Thành Hưng, PTS

Trần Đức Vượng; Đặng Trường Chinh; Ngô Thu Dung; Lê Phụng Hiếu

Khoa học giáo dục

1996

1998

1997

H.

98 tr.

Nghiên cứu xác định những quan điểm lý luận về: tư tưởng giáo dục tích cực hóa, phương pháp dạy học (PPDH), nội dung dạy học, những nguyên tắc đặc trưng do PPDH tích cực hóa (TCH). Phân tích lý luận và logic những quan điểm, kết quả nghiên cứu lý luận đã có trong và ngoài nước. Điều tra, khảo sát cách sử dụng PPDH theo hướng TCH ở 30 giờ học (tiểu học) và tổng hợp những kết quả điều tra khác trong ngành. Đánh giá mức độ đổi mới PPDH ở những nơi khảo sát, rút ra những sự kiện thực tế. Đề xuất kiến nghị về một số mẫu phương pháp, qui trình sử dụng theo hướng TCH và biện pháp đổi mới PPDH

Phương pháp dạy học; Giáo dục tích cực; Trường phổ thông

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

3333