liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Những phương thức quản lý chất lượng hàng hoá và dịch vụ thích hợp đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và của quá trình hội nhập trong những năm đầu của thế kỷ 21 ở nước ta

Hội KHKT về TCH-ĐLCL và BVNTD Việt Nam

Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam

Bộ

Hoàng Mạnh Tuấn, KS

Khoa học xã hội

1999

2001

2001

H.

213 tr.

Đã đánh giá, phân tích tình hình chất lượng và quản lý chất lượng ở nước ta từ năm 1975 tới nay, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, rút ra những mặt mạnh, mặt yếu, tìm ra những nguyên nhân cơ bản, từ đó đưa ra những quan điểm, căn cứ và nguyên tắc để đổi mới hoạt động quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp (DN). Đã điểm lại quá trình phát triển và quản lý chất lượng trên thế giới trong thế kỷ 20, phân tích và đánh giá các phương thức, phương pháp quản lý chất lượng từ TQM, ISO 9000 đến GMP, HACCP, Q-Base, JIT, Kaizen và gần 20 công cụ chất lượng thường được các nước áp dụng, qua đó đề xuất những gợi ý đối với DN Việt Nam trong việc lựa chọn áp dụng những phương thức, phương pháp công cụ thích hợp với điều kiện của mình. Đưa ra 1 phương thức quản lý chất lượng thích hợp cho các DN nước ta với mô hình Ngôi nhà chất lượng QCT gồm 15 yếu tố nội lực với 10 yếu tố tác động bên ngoài nhằm nhanh chóng khắc phục những điểm yếu, phát huy tối đa năng lực nội sinh, tận dụng những nhân tố tiên tiến cùng những cơ hội có thể nắm bắt để đi nhanh, đuổi kịp và vượt đối thủ trong quá trình hội nhập

Quản lý chất lượng hàng hoá; Quản lý chất lượng dịch vụ

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

4996