Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

91-300

Phương hướng phát triển ngành GTVT đến năm 2005 đổi mới tổ chức và cơ chế quản lý vận tải

Viện NC QLKTế Trung ương, Ban GTVT

Bộ Khoa học và Công nghệ

Quốc gia

Phạm Văn Nghiên,

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

1990

84 tr.

Trong cơ cấu nền kinh tế quốc dân thời kỳ 1960-1988, GTVT là một khâu yếu do lạc hậu và mất cân đối nghiêm trọng về cơ sở vật chất kỹ thuật và trình độ tổ chức quản lý. GTVT ở nước ta phát triển trái với quy luật chung (sản lượng TKm tăng chậm hơn tổng sản phẩm XH và thu nhập QD), một số chỉ tiêu Ktế-KT của một số ngành VT có xu thế suy giảm, nhất là so với những năm 1960. Nguyên nhân: do đầu tư không thích đáng (qúa ít và không cân đối giữa các ngành vận tải), thiếu luật GTVT,v.v. Nêu 9 quan điểm về phát triển GTVT từ nay đến năm 2005 và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (1988-1995): Với mục tiêu đầu tư chiều sâu, thiết lập sự cân đối giữa các bộ phận trong ngành GTVT, chú ý nâng cao năng lực ngành cơ khí GTVT, đồng bộ hóa các ngành VT về cơ sở vật chất, nâng hệ số sử dụng công suất VT từ 40-50 lên 70-80. Giai đoạn 2 (1996-2005 và tiếp theo): Hiện đại hóa GTVT. Về cơ chế quản lý phải tách chức năng quản lý nhà nước về kinh tế và chức năng SXKD, xác định rõ hơn chức năng nhiệm vụ của Bộ GTVT và BĐ

Giao thông vận tải; Quản lý; Tổ chức; Phát triển; Sản xuất kinh doanh

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

966