Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Thiết kế bộ công cụ đánh giá chẩn đoán và ứng dụng đánh giá sự phát triển âm lời nói của trẻ em (20 đến 70 tuổi) ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh/ Thành phố

PGS.TS. Nguyễn Thị Ly Kha

Giáo dục chuyên biệt

2020

TP. Hồ Chí Minh

73 tr.

Trẻ em từ 2;0 đến 7;0 tuổi nói tiếng Việt tại Tp.HCM có khó khăn về phát âm chiếm một tỉ lệ rất đáng lưu tâm. Vì vậy, việc đầu tiên của giáo dục ngôn ngữ cho trẻ em là việc có được bộ công cụ đánh giá trẻ bình thường, xây dựng được lược đồ phát âm của trẻ bình thường. Không phải mọi người làm công tác giáo dục ở bậc mầm non và các lớp đầu tiểu học ở mảng giáo dục đại trà lẫn giáo dục chuyên biệt đều có nhận thức đúng đắn và sâu sắc về hoạt động đánh giá chẩn đoán trong can thiệp trị liệu. Hiện nay, ở Tp. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung chưa có một bộ công cụ chuẩn để đánh giá lời nói của trẻ em từ 2;0 đến 7;0 tuổi nói tiếng Việt. Các phương tiện được sử dụng để lượng giá phát âm hầu hết là tài liệu biên dịch. Xây dựng một bộ công cụ để lượng giá phát âm cho trẻ mẫu giáo là công việc cần thiết và khả thi.

Trẻ em; Giáo dục ngôn ngữ; Bộ công cụ đánh giá; Bậc mầm non

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-156-2022