liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,452,803
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

107.04-2012.25

2016-54-1305

Thiết kế tối ưu tổng hợp khí động lực học và kết cấu cánh chong chóng máy bay trực thăng có xem xét biên dạng cánh

Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Quốc gia

TS. Vũ Ngọc Ánh

TS. Phạm Minh Vương, TS. Trần Tiến Anh, TS. Nguyễn Song Thanh Thảo, TS. Lê Thị Tuyết Nhung

Kỹ thuật và công nghệ hàng không, vũ trụ

03/2013

03/2016

2016

TP Hồ Chí Minh

Thiết kế tối ưu khí động lực học và kết cấu cánh chong chóng máy bay trực thăng. Trong trường hợp nay hover thì hình dạng cánh tối ưu cho phép giảm công suất yêu cầu 7,4%, còn trong trường hợp bay tới thì hình dạng cánh tối ưu đã giảm hàm mục tiêu 4,4%, trong khi đặc tính khí động lực học nằm trong khoảng mong muốn. Cánh chong chóng được thiết kế tối ưu khí động lực học và kết cấu đã cho phép giảm hàm mục tiêu 9%.

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13148