
- Nghiên cứu xác định nguyên nhân sạt lở bờ sông và đề xuất công nghệ cảnh báo dự báo mức độ sạt lở bờ sông tại một số khu vực sạt lở trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long
- Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động và giải quyết việc làm ở tỉnh Vĩnh Long
- Triển khai mô hình điểm kiểm soát kê đơn/bán thuốc kê đơn để sử dụng thuốc an toàn hợp lý và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thị trường hàng hóa thân thiện với môi trường ở Việt Nam
- Đổi mới mô hình cung cấp dịch vụ cai nghiện ma tuý tại các cơ sở cai nghiện
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo định hình thiết bị làm thông thoáng để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân sửa chữa trong hầm tàu sà lan và vận hành trong buồng máy
- Các biện pháp bảo đảm quyền được thông tin của công dân phục vụ công tác phòng chống tham nhũng-Tập hợp các chuyên đề
- Bộ sưu tập sách Trung Quốc cổ tại Thư viện Khoa học xã hội: Một số giá trị thực trạng bảo quản và kế hoạch khai thác
- Xây dựng mô hình tổ chức quản lý sản xuất và tiêu thụ rau an toàn ở huyện Lâm Thao - tỉnh Phú Thọ
- Sưu tầm nghiên cứu nghệ thuật âm nhạc và múa dân gian của các dân tộc Chơ Ro Mạ ở Đồng Nai



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
191
Thử nghiệm ứng dụng công nghệ VISS (Vietnam Ionic Soil Stabilizer) để xây dựng đường giao thông nông thôn ở Thừa Thiên Huế
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế
UBND Tỉnh Thừa Thiên–Huế
Tỉnh/ Thành phố
KS. Hồ Hoàng Tùng
TS. Trần Hữu Tuyên KS. Đinh Xuân Ngọc KS. Hoàng Hoa Thám ThS. Hoàng Ngô Tự Do KS. Lê Viết Hùng;
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/06/2019
01/05/2021
2021
Thừa Thiên Huế
64
Trên địa bàn tỉnh hiện nay, các nguồn vật liệu truyền thống như đá xay các loại và đất cấp phối tự nhiên đạt chất lượng phục vụ cho xây dựng lớp móng trong kết cấu áo đường ô tô ngày càng khan hiếm, điều kiện khai thác ngày càng khó khăn. Vì thế, xu hướng cải tạo đất tại chỗ làm nền móng đường thay thế các vật liệu truyền thống đang được nghiên cứu và ứng dụng thí điểm ở nhiều địa phương trong cả nước. Do đặc điểm của điều kiện tự nhiên, ở vùng trung du và miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế, các lớp đất trên mặt chủ yếu là loại sét và sét pha, loại vật liệu không thích hợp làm vật liệu đất đắp nhưng lại thích hợp cho việc gia cố bằng hóa chất theo công nghệ của nước ngoài. Vì vậy, việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ gia cố đất để cải tạo nguồn vật liệu đất tại chỗ không thích hợp bằng hóa chất để làm nền móng đường là việc làm có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế - kỹ thuật, góp phần vào việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ tại địa phương đồng thời hạn chế hủy hoại môi trường..
Công nghệ VIS; Đường giao thông
Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học
191