liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

08/GCN-NVKHCN

Thực trạng và giải pháp đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất năng lực thông qua môn sinh học ở một số trường trung học phổ thông tỉnh Cà Mau hiện nay

Trường THPT Trần Văn Thời

UBND Tỉnh Cà Mau

Cơ sở

Ths. Trang Thành Giá

Ths. Trang Thành Giá; Ths. Kiều Diễm; Cn. Trịnh Thị Ni; Cn. Trang Thị Kiệt

Khoa học tự nhiên

01/12/2021

01/02/2023

2023

Trường THPT Trần Văn Thời

145

- Đề tài khảo sát việc sử dụng các phương pháp đánh giá học sinh trong hoạt động giảng dạy môn Sinh học ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau. Qua đó xác định được thực trạng sử dụng các hình thức đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực trong giảng dạy môn sinh học ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau. Trên cơ sở thực trạng, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện các phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong giảng dạy môn Sinh học phù hợp với thực tiễn các trường THPT trong tỉnh Cà Mau.
 - Để đạt được mục đích này đề tài cần phải đạt được những mục tiêu cơ bản sau: - Phân tích đánh giá các tài liệu nghiên cứu liên quan đến vấn đề liên quan liên quan đến hoạt động kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh ở bậc trung học; - Thu thập thông tin sơ bộ một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau về địa chỉ, diện tích, cơ sở vật chất, số lượng cán bộ, giáo viên và học sinh; - Thực hiện khảo sát thực trạng việc sử dụng các phương pháp đánh giá phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong dạy học môn Sinh học ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau; - Xử lý số liệu khảo sát bằng thống kê toán học và phân tích, đánh giá thực trạng sử dụng các phương pháp đánh giá phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong dạy học sinh học ở một số THPT trong tỉnh Cà Mau; - Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng các phương pháp đánh giá phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Thực hiện khảo nghiệm tính hiệu quả tại đơn vị chủ trì để hoàn thiện giải pháp sử dụng các phương pháp đánh giá phát triển 3 phẩm chất và năng lực học sinh trong dạy học sinh học ở bậc THPT trong tỉnh Cà Mau.  

Thực trạng; giải pháp; đánh giá học sinh; phát triển phẩm chất

Trung tâm Thông tin và ứng dụng Khoa học Công nghệ Cà Mau

CMU-2023-008