liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Thực trạng và giải pháp khắc phục tình trạng học sinh bỏ học bậc tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Mỹ Tú

Phòng Giáo dục huyện Mỹ Tú

UBND Tỉnh Sóc Trăng

Tỉnh/ Thành phố

CN. Nguyễn Văn Hóa

Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Văn Do

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

01/06/2005

28/02/2006

2006

Sóc Trăng

33 tr. + phục lục

Tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh tiểu học và trung học cơ sở bỏ học trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Từ đó, đề ra giải pháp khả thi để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Qua kết quả khảo sát tại 50 trường tiểu học và 14 trường trung học cơ sở trong huyện Mỹ Tú cho thấy học sinh bỏ học có mối quan hệ với thực trạng kinh tế - xã hội ở địa phương. Số học sinh bỏ học trong các niên học qua phổ biến ở nhiều nơi, nhưng tập trung nhiều ở các xã vùng dân tộc, vùng nông thôn sâu, phần lớn thuộc các hộ nghèo. Mặt khác, cũng do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình không có điều kiện để quan tâm tốt đến việc học của con em mình. Xét về mặt trách nhiệm, nhà trường, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chưa tập trung nhiều cho việc khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Chính vì thế, giải pháp đề ra thời gian qua thường là giải pháp đối phó, khắc phục những gì đã xảy ra. Với thực tế trên, để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, chúng ta cần phải có nhận thức và giải pháp tốt hơn. Theo đó, từng đơn vị trường học, từng địa phương phải làm tốt việc nắm rõ đối tượng học sinh; kịp thời phát hiện và có giải pháp tích cực trong việc khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Để thực hiện yêu cầu đó, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương phải tăng cường công tác chỉ đạo; bản thân từng gia đình phải đặt ra kế hoạch học tập cho con em mình, phải phấn đấu để con em mình học xong chương trình phổ thông. Nhà trường phải làm tốt hơn việc quản lý học sinh, kịp thời phối hợp tốt với gia đình và xã hội trong việc ngăn ngừa học sinh bỏ học.

thực trạng, giải pháp, học sinh bỏ học

VN-SKHCNSTG