liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Tình hình sử dụng tiếng Việt của học sinh tiểu học người Chăm ở thành phố Hồ Chí Minh

Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Tỉnh/ Thành phố

TS. Trần Phương Nguyên

Ngôn ngữ học ứng dụng

2016

Tp. Hồ Chí Minh

169 trang

Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn việc giáo dục ngôn ngữ và giáo dục song ngữ đối với trẻ em ở Việt Nam. Tình hình sử dụng ngôn ngữ của người Chăm ở thành phố Hồ Chí Minh trong giao tiếp bao gồm đặc điểm xã hội, ngôn ngữ và biến thể ngôn ngữ. Tìm hiểu thực trạng sử dụng tiếng Việt của học sinh tiểu học qua những khía cạnh về tâm lý, gia đình và cộng đồng, phong tục tập quán, đội ngũ giáo viên và tài liệu giảng dạy. Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh tiểu học người Chăm.

Tiếng Việt; Người Chăm; Học sinh tiểu học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-0102-2017