- Nghiên cứu đề xuất giải pháp đảm bảo an ninh mạng cho Đài Tiếng nói Việt Nam trong tình hình mới
- Khảo nghiệm giống lúa theo vùng sinh thái
- Xây dựng phần mềm chuyên ngành thiết kế điện Phần III - Cân bằng năng lượng trong qui hoạch và thiết kế điện Tập 3 Tổng hợp kết quả và hướng dẫn áp dụng
- Nghiên cứu áp dụng siêu âm nội soi trong chẩn đoán viêm tụy mạn
- Nghiên cứu phát triển cây bông tại tỉnh Gia Lai
- Nghiên cứu công nghệ hàn tự động trong không gian nhiều chiều có điều khiển theo chương trình số phục vụ cho hàn vỏ tàu và thiết bị hoá dầu
- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa thuần siêu cao sản cho các tỉnh phía Bắc
- Nghiên cứu đề xuất quan điểm định hướng xây dựng các mô hình tự quản của cộng đồng dân cư làng - xã trong xây dựng nông thôn mới bền vững
- Văn học Việt Nam hai thập niên đầu thế kỷ XXI
- Nghiên cứu xây dựng mô hình trung tâm học tập công đồng thích hợp với từng vùng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
08/GCN-KHCN
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
Bành Thu Thảo
1. Thạc sĩ Bành Thu Thảo 2. Thạc sĩ Nguyễn Hữu Quốc 3. Thạc sĩ Nguyễn Quốc Toàn 4. Thạc sĩ Kiều Anh Tuấn
Khoa học tự nhiên
01/03/2017
01/03/2020
2020
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
- Đánh giá thực trạng sử dụng mạng xã hội của giáo viên, học sinh tại các trường THPT
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT bằng cách khai
thác các tiện ích của mạng xã hội như là một công cụ hỗ trợ.
Phương pháp nghiên cứu
Căn cứ vào nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa
– hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng là tiếp tục phải mạnh phương pháp dạy và học
theo hướng hiện đại; Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa
dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
Tiếp cận về mặt lý thuyết, nghiên cứu những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài:
khái niệm MXH, quá trình dạy và học, đánh giá hiệu quả dạy học, ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông trong dạy học. Từ đó xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.
Tiếp cận từ thực tiễn nghiên cứu thực trạng sử dụng MXH của học sinh trong
trường học, từ các công trình nghiên cứu liên quan, từ việc thu thập ý kiến, nguyện
vọng, đề xuất của giáo viên, phụ huynh về ảnh hưởng của MXH đối với công tác giáo
dục và giảng dạy học sinh trong trường học.
Tham khảo các chuyên gia có kinh nghiệm, tổ chức Hội thảo khoa học để lấy ý
kiến phản biện, đóng góp của nhà quản lý, giáo viên và các chuyên gia. Đề tài đánh giá
mức độ ảnh hưởng của MXH và đề xuất các giải pháp nhằm ứng dụng MXH, cụ thể là
Facebook vào trường học sao cho đạt được hiệu quả dạy học tích cực.
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ, nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Sở KH&CN Tây Ninh
K21