
- Nghiên cứu để xuất quy trình lồng ghép yêu cầu bảo vệ môi trường trong quá trình quy hoạch sử dụng đất trên nguyên tắc phát triển bền vững
- Giám sát dịch tễ học tổng thể và các thử nghiệm phòng chống nhiễm HIV ở Việt Nam
- Nghiên cứu triển khai thực nghiệm hệ thống laser chuyên dụng phục vụ cai nghiện ma tuý
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp cấp nước an toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu xâm nhập mặn
- Nghiên cứu khả năng ứng dụng kết hợp ảnh vệ tinh radar và quang học để thành lập một số lớp thông tin về lớp phủ mặt đất
- Nghiên cứu cơ sở khoa học về văn hóa an ninh hạt nhân và phương pháp đánh giá đối với việc thực hiện văn hóa an ninh tại các cơ sở bức xạ và hạt nhân
- Nghiên cứu các chính sách và giải pháp bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới
- Hoàn thiện thiết kế công nghệ chế tạo và lắp ráp dòng xe mini buýt thông dụng 6-8 chỗ ngồi mang nhãn hiệu Việt Nam - Bộ chi tiết mảng sàn xe
- Nghiên cứu nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hà Tĩnh phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế
- Ứng dụng thông tin trong công tác quản lý một số mặt chủ yếu của ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
08/GCN-KHCN
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
Bành Thu Thảo
1. Thạc sĩ Bành Thu Thảo 2. Thạc sĩ Nguyễn Hữu Quốc 3. Thạc sĩ Nguyễn Quốc Toàn 4. Thạc sĩ Kiều Anh Tuấn;
Khoa học tự nhiên
01/03/2017
01/03/2020
2020
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
- Đánh giá thực trạng sử dụng mạng xã hội của giáo viên, học sinh tại các trường THPT
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT bằng cách khai
thác các tiện ích của mạng xã hội như là một công cụ hỗ trợ.
Phương pháp nghiên cứu
Căn cứ vào nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa
– hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng là tiếp tục phải mạnh phương pháp dạy và học
theo hướng hiện đại; Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa
dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
Tiếp cận về mặt lý thuyết, nghiên cứu những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài:
khái niệm MXH, quá trình dạy và học, đánh giá hiệu quả dạy học, ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông trong dạy học. Từ đó xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.
Tiếp cận từ thực tiễn nghiên cứu thực trạng sử dụng MXH của học sinh trong
trường học, từ các công trình nghiên cứu liên quan, từ việc thu thập ý kiến, nguyện
vọng, đề xuất của giáo viên, phụ huynh về ảnh hưởng của MXH đối với công tác giáo
dục và giảng dạy học sinh trong trường học.
Tham khảo các chuyên gia có kinh nghiệm, tổ chức Hội thảo khoa học để lấy ý
kiến phản biện, đóng góp của nhà quản lý, giáo viên và các chuyên gia. Đề tài đánh giá
mức độ ảnh hưởng của MXH và đề xuất các giải pháp nhằm ứng dụng MXH, cụ thể là
Facebook vào trường học sao cho đạt được hiệu quả dạy học tích cực.
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ, nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Sở KH&CN Tây Ninh
K21