- Nghiên cứu các chỉ số sinh lý sinh hóa máu và hormone sinh sản của dê Bách Thảo Boer Saanen và con lai
- Nghiên cứu chọn tạo tôm chân trắng (Penaeus vannamei) thích ứng với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn
- Nghiên cứu xác định một số chất kháng sinh trong mẫu dược phẩm thực phẩm và nước nuôi trồng thủy sản bằng phương pháp vonampe hòa tan sử dụng điện cực biến tính với graphene oxide
- Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các Trung tâm nuôi dưỡng điều dưỡng người có công
- Nghiên cứu tuyển chọn nhân giống và trồng thử nghiệm một số loài cây dược liệu trên địa bàn huyện Lục Nam và huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chiến lược phát triển Bình Định trở thành một cực tăng trưởng phía Nam vùng kinh tế trọng điểm miền Trung
- Xây dựng mô hình lọc nước sinh hoạt cho hai thôn thuộc xã vùng cao tỉnh Lào Cai
- Nghiên cứu khảo sát cộng đồng cư dân biên giới Việt Nam - Campuchia nhằm thúc đẩy hợp tác
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật tạo bong bóng hơi (cavitation) trong công nghệ sản xuất dầu gốc sinh học từ mỡ cá
- Nghiên cứu đặc điểm sinh học sinh sản và thăm dò sản xuất giống nhân tạo cá mương Hemiculter leucisculus Basilewsky 1855 Phú Yên
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
08/GCN-KHCN
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
Bành Thu Thảo
1. Thạc sĩ Bành Thu Thảo 2. Thạc sĩ Nguyễn Hữu Quốc 3. Thạc sĩ Nguyễn Quốc Toàn 4. Thạc sĩ Kiều Anh Tuấn
Khoa học tự nhiên
01/03/2017
01/03/2020
2020
Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tỉnh Tây Ninh
- Đánh giá thực trạng sử dụng mạng xã hội của giáo viên, học sinh tại các trường THPT
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT bằng cách khai
thác các tiện ích của mạng xã hội như là một công cụ hỗ trợ.
Phương pháp nghiên cứu
Căn cứ vào nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa
– hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng là tiếp tục phải mạnh phương pháp dạy và học
theo hướng hiện đại; Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa
dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
Tiếp cận về mặt lý thuyết, nghiên cứu những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài:
khái niệm MXH, quá trình dạy và học, đánh giá hiệu quả dạy học, ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông trong dạy học. Từ đó xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.
Tiếp cận từ thực tiễn nghiên cứu thực trạng sử dụng MXH của học sinh trong
trường học, từ các công trình nghiên cứu liên quan, từ việc thu thập ý kiến, nguyện
vọng, đề xuất của giáo viên, phụ huynh về ảnh hưởng của MXH đối với công tác giáo
dục và giảng dạy học sinh trong trường học.
Tham khảo các chuyên gia có kinh nghiệm, tổ chức Hội thảo khoa học để lấy ý
kiến phản biện, đóng góp của nhà quản lý, giáo viên và các chuyên gia. Đề tài đánh giá
mức độ ảnh hưởng của MXH và đề xuất các giải pháp nhằm ứng dụng MXH, cụ thể là
Facebook vào trường học sao cho đạt được hiệu quả dạy học tích cực.
Ứng dụng mạng xã hội trong việc hỗ trợ, nâng cao hiệu quả giảng dạy tại các trường THPT tỉnh Tây Ninh
Sở KH&CN Tây Ninh
K21