- Trạng thái
-
Các bộ, ngành, cơ quan trung ương
- Bộ Quốc phòng(444)
- Bộ Công an(49)
- Bộ Ngoại giao(11)
- Bộ Tư pháp(393)
- Bộ Tài chính(462)
- Bộ Công Thương(3344)
- Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội(233)
- Bộ Giao thông vận tải(550)
- Bộ Xây dựng(440)
- Bộ Thông tin và Truyền thông(500)
- Bộ Giáo dục và Đào tạo(3037)
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(4663)
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư(274)
- Bộ Nội vụ(129)
- Bộ Y tế(1418)
- Bộ Khoa học và Công nghệ(3168)
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch(209)
- Bộ Tài nguyên và Môi trường(1434)
- Văn phòng Chính phủ(9)
- Thanh tra Chính phủ(105)
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam(377)
- Ủy ban Dân tộc(58)
- Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam(1173)
- Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam(1871)
- Bảo hiểm Xã hội Việt Nam(130)
- Đài tiếng nói Việt Nam(44)
- Thông tấn xã Việt Nam(1)
- Đại học Quốc gia Hà Nội(757)
- Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh(431)
- Đài Truyền hình Việt Nam(0)
- Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh(2)
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia(0)
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia(0)
- Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp(10)
- Học viện Hành chính quốc gia – Bộ Nội Vụ(0)
-
Tỉnh, thành phố
- UBND TP. Hà Nội(634)
- UBND TP. Hồ Chí Minh(2280)
- UBND TP. Đà Nẵng(504)
- UBND TP. Cần Thơ(191)
- UBND TP. Hải Phòng(619)
- UBND Tỉnh An Giang(330)
- UBND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu(285)
- UBND Tỉnh Bạc Liêu(247)
- UBND Tỉnh Bắc Giang(389)
- UBND Tỉnh Bắc Kạn(211)
- UBND Tỉnh Bắc Ninh(54)
- UBND Tỉnh Bến Tre(219)
- UBND Tỉnh Bình Dương(216)
- UBND Tỉnh Bình Định(271)
- UBND Tỉnh Bình Phước(112)
- UBND Tỉnh Bình Thuận(181)
- UBND Tỉnh Cao Bằng(169)
- UBND Tỉnh Cà Mau(239)
- UBND Tỉnh Gia Lai(20)
- UBND Tỉnh Hòa Bình(177)
- UBND Tỉnh Hà Giang(222)
- UBND Tỉnh Hà Nam(90)
- UBND Tỉnh Hà Tĩnh(133)
- UBND Tỉnh Hưng Yên(141)
- UBND Tỉnh Hải Dương(469)
- UBND Tỉnh Hậu Giang(174)
- UBND Tỉnh Điện Biên(169)
- UBND Tỉnh Đắk Lắk(75)
- UBND Tỉnh Đắk Nông(96)
- UBND Tỉnh Đồng Nai(346)
- UBND Tỉnh Đồng Tháp(159)
- UBND Tỉnh Khánh Hòa(211)
- UBND Tỉnh Kiên Giang(5)
- UBND Tỉnh Kon Tum(248)
- UBND Tỉnh Lai Châu(51)
- UBND Tỉnh Long An(54)
- UBND Tỉnh Lào Cai(144)
- UBND Tỉnh Lâm Đồng(626)
- UBND Tỉnh Lạng Sơn(118)
- UBND Tỉnh Nam Định(214)
- UBND Tỉnh Nghệ An(165)
- UBND Tỉnh Ninh Bình(256)
- UBND Tỉnh Ninh Thuận(76)
- UBND Tỉnh Phú Thọ(346)
- UBND Tỉnh Phú Yên(94)
- UBND Tỉnh Quảng Bình(493)
- UBND Tỉnh Quảng Nam(170)
- UBND Tỉnh Quảng Ngãi(167)
- UBND Tỉnh Quảng Ninh(251)
- UBND Tỉnh Quảng Trị(74)
- UBND Tỉnh Sóc Trăng(72)
- UBND Tỉnh Sơn La(288)
- UBND Tỉnh Thanh Hóa(296)
- UBND Tỉnh Thái Bình(156)
- UBND Tỉnh Thái Nguyên(479)
- UBND Tỉnh Thừa Thiên–Huế(159)
- UBND Tỉnh Tiền Giang(345)
- UBND Tỉnh Trà Vinh(145)
- UBND Tỉnh Tuyên Quang(61)
- UBND Tỉnh Tây Ninh(205)
- UBND Tỉnh Vĩnh Long(367)
- UBND Tỉnh Vĩnh Phúc(760)
- UBND Tỉnh Yên Bái(284)
- Lĩnh vực
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2019-DN01-25-HT
Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) trong dạy học môn tin học trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực tự học của học sinh
Đại học Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
TS. Trần Văn Hưng (Khoa Tin Học - Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng)
TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG {{{ThS. GVC Lê Viết Chung (KHOA TIN HỌC); TS. Lê Mỹ Dung (KHOA TÂM LÍ GIÁO DỤC)}}}; TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP (TS. Nguyễn Quốc Vũ); SỞ GD&ĐT TP ĐÀ NẴNG (ThS. Châu Phi (P.Trưởng phòng GD Trung học phổ thông)); TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM – quận Sơn Trà – thành phố Đà Nẵng; TRƯỜNG THPT HÒA VANG – quận Cẩm Lệ – thành phố Đà Nẵng
04/2020
03/2023
2023
Đà Nẵng
119
Đề tài được thực hiện nhằm giúp học sinh học tập tự chủ, tự học và chủ động, sáng tạo, trải nghiệm, tích cực khám phá kiến thức đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới; góp phần phát triển cơ sở lý luận về dạy học, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) với sự kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống. Đề tài đã triển khai nghiên cứu Mô hình lớp học đảo ngược (LHĐN) trong dạy học môn Tin học cho học sinh THPT theo tiếp cận năng lực tại 6 trường THPT trên các quận, huyện trên địa bàn Tp Đà Nẵng. Cụ thể như đã tiến hành: + Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình LHĐN phát triển năng lực tự học; + Điều tra khảo sát thực trạng (Nghiên cứu thực trạng dạy học môn Tin học với mô hình LHĐN của giáo viên (GV) THPT, thực trạng sử dụng website dạy học của GV ở trường THPT Tp Đà Nẵng, thực trạng sử dụng PPDH ở trường THPT). Xây dựng báo cáo chuyên đề “Đánh giá thực trạng mô hình dạy và học của GV và HS THPT”; + Thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học (sử dụng Moodle) ; + Xây dựng hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học THPT (Đã xây dựng website hỗ trợ dạy và học với mô hình LHĐN môn Tin học THPT gồm một số chương của chương trình Tin học 10, 11, 12); + Thực nghiệm và tổ chức tập huấn về mô hình LHĐN (Đối tượng tập huấn là các giáo viên THPT).
khoa học giáo dục; trung học phổ thông; tin học; công nghệ thông tin; kỹ thuật tin học; kỹ thuật thông tin; kỹ thuật công nghệ; lập trình hệ thống; lập trình; lập trình; lập trình điều khiển; lập trình điều khiển robot giáo dục; phần mềm; phần mềm ứng dụng; phần mềm hỗ trợ; phần mềm hệ thống; hệ thống quản lý; hệ thống quản lý học tập; hệ thống học tập trực tuyến; dạy học; dạy học hiện đại; giáo dục; giáo dục dựa trên năng lực; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới; đổi mới dạy học; phương pháp dạy học; dạy học trực tuyến; dạy học truyền thống; kết hợp; mô hình; mô hình dạy học; mô hình dạy và học; mô hình dạy học lớp học đảo ngược; mô hình lớp học đảo ngược; mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học; ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược; dạy học môn Tin học; học sinh; phát triển năng lực tự học; năng lực tự học; trường trung học; trường phổ thông trung học; hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học; hệ thống module website; quy trình; quy trình tổ chức dạy học; quy trình tổ chức dạy học theo lớp học đảo ngược; quy trình tổ chức dạy học mô hình lớp học đảo ngược phát triển năng lực tự học; mô hình lớp học đảo ngược phát triển năng lực của học sinh; thiết kế khóa học; thiết kế mô hình lớp học đảo ngược; thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học; hệ thống học; hệ thống học tập trực tuyến; học tập; hệ thống hỗ trợ học tập; định hướng; định hướng tin học ứng dụng; phần mềm soạn thảo văn bản; phần mềm trình chiếu; phần mềm bảng tính; rèn luyện; rèn luyện năng lực; rèn luyện kỹ năng sử dụng; rèn luyện kỹ năng sử dụng phần mềm; khoa học máy tính; định hướng khoa học máy tính; robot; người máy; robot giáo dục; kỹ năng; kỹ năng lắp ráp; kỹ năng lắp ráp robot giáo dục; kết nối; kỹ năng kết nối máy tính với robot giáo dục; kết nối robot giáo dục với máy tính; kết nối máy tính với robot giáo dục; cài đặt phần mềm; cài đặt phần mềm hỗ trợ; khả năng; năng lực; khả năng lập trình điều khiển robot giáo dục; năng lực lập trình điều khiển robot giáo dục; câu hỏi; bài tập; bài giảng; bài giảng video; bài học; bài học tin học lớp 10; bài học tin học; tin học lớp 10; bài thực nghiệm sư phạm; nguồn học liệu; kiểm nghiệm; kiểm nghiệm sư phạm; phương pháp kiểm nghiệm sư phạm; quá trình thực nghiệm sư phạm; phương pháp tiến hành kiểm nghiệm
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2023-CS-166