Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

B2019-DN01-25-HT

Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) trong dạy học môn tin học trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực tự học của học sinh

Đại học Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng

Cơ sở

TS. Trần Văn Hưng (Khoa Tin Học - Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng)

TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG {{{ThS. GVC Lê Viết Chung (KHOA TIN HỌC); TS. Lê Mỹ Dung (KHOA TÂM LÍ GIÁO DỤC)}}}; TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP (TS. Nguyễn Quốc Vũ); SỞ GD&ĐT TP ĐÀ NẴNG (ThS. Châu Phi (P.Trưởng phòng GD Trung học phổ thông)); TRƯỜNG THPT HOÀNG HOA THÁM – quận Sơn Trà – thành phố Đà Nẵng; TRƯỜNG THPT HÒA VANG – quận Cẩm Lệ – thành phố Đà Nẵng

04/2020

03/2023

2023

Đà Nẵng

119

Đề tài được thực hiện nhằm giúp học sinh học tập tự chủ, tự học và chủ động, sáng tạo, trải nghiệm, tích cực khám phá kiến thức đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới; góp phần phát triển cơ sở lý luận về dạy học, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) với sự kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống. Đề tài đã triển khai nghiên cứu Mô hình lớp học đảo ngược (LHĐN) trong dạy học môn Tin học cho học sinh THPT theo tiếp cận năng lực tại 6 trường THPT trên các quận, huyện trên địa bàn Tp Đà Nẵng. Cụ thể như đã tiến hành: + Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình LHĐN phát triển năng lực tự học; + Điều tra khảo sát thực trạng (Nghiên cứu thực trạng dạy học môn Tin học với mô hình LHĐN của giáo viên (GV) THPT, thực trạng sử dụng website dạy học của GV ở trường THPT Tp Đà Nẵng, thực trạng sử dụng PPDH ở trường THPT). Xây dựng báo cáo chuyên đề “Đánh giá thực trạng mô hình dạy và học của GV và HS THPT”; + Thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học (sử dụng Moodle) ; + Xây dựng hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học THPT (Đã xây dựng website hỗ trợ dạy và học với mô hình LHĐN môn Tin học THPT gồm một số chương của chương trình Tin học 10, 11, 12); + Thực nghiệm và tổ chức tập huấn về mô hình LHĐN (Đối tượng tập huấn là các giáo viên THPT).

khoa học giáo dục; trung học phổ thông; tin học; công nghệ thông tin; kỹ thuật tin học; kỹ thuật thông tin; kỹ thuật công nghệ; lập trình hệ thống; lập trình; lập trình; lập trình điều khiển; lập trình điều khiển robot giáo dục; phần mềm; phần mềm ứng dụng; phần mềm hỗ trợ; phần mềm hệ thống; hệ thống quản lý; hệ thống quản lý học tập; hệ thống học tập trực tuyến; dạy học; dạy học hiện đại; giáo dục; giáo dục dựa trên năng lực; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới; đổi mới dạy học; phương pháp dạy học; dạy học trực tuyến; dạy học truyền thống; kết hợp; mô hình; mô hình dạy học; mô hình dạy và học; mô hình dạy học lớp học đảo ngược; mô hình lớp học đảo ngược; mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học; ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược; dạy học môn Tin học; học sinh; phát triển năng lực tự học; năng lực tự học; trường trung học; trường phổ thông trung học; hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học; hệ thống module website; quy trình; quy trình tổ chức dạy học; quy trình tổ chức dạy học theo lớp học đảo ngược; quy trình tổ chức dạy học mô hình lớp học đảo ngược phát triển năng lực tự học; mô hình lớp học đảo ngược phát triển năng lực của học sinh; thiết kế khóa học; thiết kế mô hình lớp học đảo ngược; thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học; hệ thống học; hệ thống học tập trực tuyến; học tập; hệ thống hỗ trợ học tập; định hướng; định hướng tin học ứng dụng; phần mềm soạn thảo văn bản; phần mềm trình chiếu; phần mềm bảng tính; rèn luyện; rèn luyện năng lực; rèn luyện kỹ năng sử dụng; rèn luyện kỹ năng sử dụng phần mềm; khoa học máy tính; định hướng khoa học máy tính; robot; người máy; robot giáo dục; kỹ năng; kỹ năng lắp ráp; kỹ năng lắp ráp robot giáo dục; kết nối; kỹ năng kết nối máy tính với robot giáo dục; kết nối robot giáo dục với máy tính; kết nối máy tính với robot giáo dục; cài đặt phần mềm; cài đặt phần mềm hỗ trợ; khả năng; năng lực; khả năng lập trình điều khiển robot giáo dục; năng lực lập trình điều khiển robot giáo dục; câu hỏi; bài tập; bài giảng; bài giảng video; bài học; bài học tin học lớp 10; bài học tin học; tin học lớp 10; bài thực nghiệm sư phạm; nguồn học liệu; kiểm nghiệm; kiểm nghiệm sư phạm; phương pháp kiểm nghiệm sư phạm; quá trình thực nghiệm sư phạm; phương pháp tiến hành kiểm nghiệm

Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

DNG-2023-CS-166