
- Nghiên cứu con đường phát triển kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
- Giải pháp cải thiện việc làm thâm dụng tri thức ở Việt Nam đến năm 2025
- Nghiên cứu hiệu quả sử dụng một số vật liệu giữ ẩm cho đất trong canh tác bông tại Sơn La và Điện Biên
- Thực trạng và giải pháp nâng cao vai trò nòng cốt của cựu chiến binh trong công tác vận động tập hợp cựu quân nhân ở địa bàn nông thôn đồng bằng của tỉnh Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo cối trộn bê tông có cốt liệu kích thước lớn đến 100/120 m cho các trạm trộn bê tông tự động năng suất từ 30-60 m3/giờ
- Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng ở xã phường trên địa bàn TP Đà Nẵng
- Chính sách văn hóa trong kinh tế ở miền Trung và Tây Nguyên - thực trạng và giải pháp
- Nghiên cứu sự biến động testosterone và estradiol trong chu kỳ sinh sản cá dìa (Siganus guttatus)
- Những yếu tố cản trở quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn Hà Nội hiện nay- Các chuyên đề nghiên cứu
- Sản xuất bầu giá thể trồng hoa và tấm thảm hữu cơ để gieo cỏ cảnh có giá trị kinh tế



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
ĐTNH.002/21
Ứng dụng phương thức quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management - TQM) trong quản lý chất lượng dịch vụ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Học viện Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Bộ
TS. Nguyễn Thị Việt Hà
ThS. Phạm Mỹ Linh; PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương; ThS. Trần Phương; ThS. Trần Ngọc Tiến; ThS. Phạm Đình Dũng; ThS. Lê Thị Huyền Trang; ThS. Nguyễn Ngọc Mai; ThS. Trần Thị Nhung; ThS. Lê Thu Trang.;
Kinh doanh và quản lý
01/06/2021
01/12/2022
2022
Hà Nội
202
Chương 1 tổng hợp các lý thuyết cơ sở về quản lý chất lượng, quản lý chất lượng theo TQM nói chung, áp dụng TQM trong lĩnh vực dịch vụ, làm rõ quản lý chất lượng dịch vụ theo TQM áp dụng trong lĩnh vực ngân hàng với những đặc thù riêng biệt của ngành như đòi hỏi tính an toàn cao, hạn chế thấp nhất rủi ro.
Chương 2, với mục tiêu đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng dịch vụ, việc thực hành quản lý chất lượng dịch vụ hiện nay theo các nguyên tắc của quản lý chất lượng toàn diện - TQM, cũng như những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý chất lượng dịch vụ tại ngân hàng, nhóm nghiên cứu đã xây dựng thang đo lường và thực hiện khảo sát hiện trạng theo 2 nhóm NHTM (có vốn nhà nước và không có vốn nhà nước) với 8 ngân hàng trong danh sách Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố.
Chương 3 phân tích về bối cảnh kinh doanh và yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý chất lượng dịch vụ của NHTM Việt Nam và đưa ra đề xuất về phương thức áp dụng TQM; thang đo đánh giá năng lực tuân thủ nguyên tắc quản lý chất lượng dịch vụ ngân hàng theo TQM. Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị nhằm hoàn thiện quản lý chất lượng dịch vụ tại NHTM Việt Nam thông qua các nội dung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho áp dụng TQM; nâng cao năng lực lãnh đạo; định hướng quản lý chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng và chú trọng phát triển hệ thống thông tin, phân tích.
quản lý chất lượng toàn diện; TQM; ngân hàng thương mại
Hà Nội
NHN-2023-002