- Nghiên cứu xây dựng công nghệ cảnh báo sớm nguồn nước mùa cạn và nguy cơ hạn hán cho đồng bằng sông Cửu Long
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn xây dựng và phát triển Liên hợp Thư viện Vịêt Nam để chia sẻ nguồn tin KH và CN (Vietnam Library Consortium on STI Resource)
- Khảo sát đánh giá hiện trạng tài nguyên sinh vật và đa dạng sinh học phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống ăng ten thông minh làm việc ở băng L và băng S cho các trạm mặt đất vệ tinh tầm thấp
- Đánh giá kết quả điều trị Surfactant và một số yếu tố ảnh hưởng điều trị trên trẻ đẻ non suy hô hấp
- ứng dụng tin học trong tổ chức quản lý và phân tích chỉ số giá bán lẻ hàng hóa - dịch vụ
- Thử nghiệm sản xuất lan Hồ điệp thương phẩm trong nhà lưới tại thành phố Móng Cái
- Nghiên cứu biện pháp quản lý dinh dưỡng phù hợp góp phần phát triển bền vững và hiệu quả sản xuất rau tại Thái Nguyên
- Cân bằng năng lượng tổng thể và chính sách năng lượng Quốc gia đến 2005 (Phần: Phát triển điện nguyên tử ở Việt Nam)
- Xây dựng mô hình sản xuất giống mía sạch sâu bệnh
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
ĐTNH.002/21
Ứng dụng phương thức quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management - TQM) trong quản lý chất lượng dịch vụ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Học viện Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Bộ
TS. Nguyễn Thị Việt Hà
ThS. Phạm Mỹ Linh; PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương; ThS. Trần Phương; ThS. Trần Ngọc Tiến; ThS. Phạm Đình Dũng; ThS. Lê Thị Huyền Trang; ThS. Nguyễn Ngọc Mai; ThS. Trần Thị Nhung; ThS. Lê Thu Trang.
Kinh doanh và quản lý
01/06/2021
01/12/2022
2022
Hà Nội
202
Chương 1 tổng hợp các lý thuyết cơ sở về quản lý chất lượng, quản lý chất lượng theo TQM nói chung, áp dụng TQM trong lĩnh vực dịch vụ, làm rõ quản lý chất lượng dịch vụ theo TQM áp dụng trong lĩnh vực ngân hàng với những đặc thù riêng biệt của ngành như đòi hỏi tính an toàn cao, hạn chế thấp nhất rủi ro.
Chương 2, với mục tiêu đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng dịch vụ, việc thực hành quản lý chất lượng dịch vụ hiện nay theo các nguyên tắc của quản lý chất lượng toàn diện - TQM, cũng như những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý chất lượng dịch vụ tại ngân hàng, nhóm nghiên cứu đã xây dựng thang đo lường và thực hiện khảo sát hiện trạng theo 2 nhóm NHTM (có vốn nhà nước và không có vốn nhà nước) với 8 ngân hàng trong danh sách Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố.
Chương 3 phân tích về bối cảnh kinh doanh và yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý chất lượng dịch vụ của NHTM Việt Nam và đưa ra đề xuất về phương thức áp dụng TQM; thang đo đánh giá năng lực tuân thủ nguyên tắc quản lý chất lượng dịch vụ ngân hàng theo TQM. Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị nhằm hoàn thiện quản lý chất lượng dịch vụ tại NHTM Việt Nam thông qua các nội dung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho áp dụng TQM; nâng cao năng lực lãnh đạo; định hướng quản lý chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng và chú trọng phát triển hệ thống thông tin, phân tích.
quản lý chất lượng toàn diện; TQM; ngân hàng thương mại
Hà Nội
NHN-2023-002