liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

11/KQNC-TTKHCN

Xây dựng chiến lược tiếp thị địa phương của thành phố Cần Thơ định hướng đến năm 2030

Viện kinh tế – Xã hội thành phố Cần Thơ

UBND TP. Cần Thơ

Tỉnh/ Thành phố

ThS. Võ Minh Cảnh

ThS. Phạm Trung Hiếu; TS. Lưu Tiến Thuận; ThS. Nguyễn Khánh Tùng; CN. Trần Lê Bình; TS. Võ Minh Sang; ThS. Tăng Quốc Cường; ThS. Trần Thế Như Hiệp; ThS. Huỳnh Thị Thùy Dương; CN. Võ Huỳnh Loan

Khoa học xã hội

01/04/2019

01/09/2020

2020

Cần Thơ

227

Nhằm phục vụ mục tiêu thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh cho thành phố Cần Thơ đến năm 2030, đề tài “Xây dựng chiến lược tiếp thị địa phương của thành phố Cần Thơ định hướng đến năm 2030” được tiến hành thực hiện. Đề tài đã tiến hành khảo sát ý kiến của các nhóm đáp viên gồm cư dân, doanh nghiệp, đại diện cơ quan chính quyền và các chuyên gia. Bằng các phương pháp như thống kê mô tả, ma trận SWOT, ma trận hoạch định chiến lược QSPM, phân tích tổng hợp, đề tài đã đề ra bốn chiến lược tiếp thị địa phương của thành phố định hướng đến năm 2030 gồm: (i) Chiến lược Phát triển thành phố Cần Thơ thành trung tâm đầu mối thương mại và xuất khẩu vùng ĐBSCL; (ii) Chiến lược Phát triển các hoạt động và dịch vụ du lịch phụ trợ; (iii) Chiến lược Phát triển thành phố Cần Thơ thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế và (iv) Chiến lược Xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng xuất khẩu. Để chiến lược đảm bảo triển khai thành công và hiệu quả, đề tài đã đề xuất bốn nhóm biện pháp gồm ứng dụng công nghệ; hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu; tổ chức sự kiện, truyền thông, quan hệ công chúng và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, đề tài đã đề xuất danh mục phân công nhiệm vụ triển khai, tổ chức thực hiện chiến lược. Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở khoa học quan trọng, có tính định hướng để địa phương thực hiện các quyết sách, hành động nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu nói riêng cũng như phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói chung.
 

Tiếp thị; đầu tư; sản phẩm; thương hiệu; kinh tế - xã hội

Trung tâm Thông tin KH&CN Cần Thơ

CTO-KQ2020-11/KQNC