liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Xây dựng hệ thống mô hình toán học hỗ trợ giáo viên và học sinh khiếm thị dạy và học toán

Đại học Khoa học Tự nhiên

UBND TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh/ Thành phố

PGS. TS. Phạm Thế Bảo

Giáo dục chuyên biệt

01/10/2016

01/10/2017

2017

TP. Hồ Chí Minh

170 tr.

Sau nhiều năm nghiên cứu và triển khai chương trình học tập phục vụ cộng đồng tại trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, nhận thấy giáo viên và học sinh khiếm thị gặp rất nhiều khó khăn trong việc dạy và học, đặc biệt là ở các môn khoa học đòi hỏi tư duy trừu tượng cao hay cần có thực nghiệm khoa học nhưng lại không có các mô hình, trang thiết bị hỗ trợ cho việc dạy và học tốt hơn. Từ thực tiễn về nhu cầu hỗ trợ dạy và học toán của giáo viên và học sinh khiếm thị thuộc cấp THCS và THPT là cơ sở để nghiên cứu và thiết kế các mô hình toán học xuyên suốt THCS và THPT theo chương trình giảng dạy của Bộ GD&ĐT. Xây dựng, thử nghiệm và hoàn thiện 2 hệ thống mô hình toán THCS và 2 hệ thống mô hình toán THPT. Thực hiện biên soạn sách hướng dẫn sử dụng các mô hình toán học cho giáo viên và học sinh khiếm thị, có chuyển dịch sang chữ Braille.

Giáo dục; Giáo viên; Học sinh khiếm thị; Toán học; Mô hình

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-0110-2018