Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

92-104

Xây dựng mô hình giáo dục trẻ có tật

TTNC Giáo dục trẻ em có tật, Bộ GDĐT

Bộ

Trịnh Đức Duy, PTS

Khoa học giáo dục

1986

1990

1990

20

Đã đưa ra 3 mô hình giáo dục trẻ có tật:1) Mô hình giáo dục trẻ điếc 9 năm; 2) Mô hình giáo dục trẻ mù 6 năm và 3) Mô hình giáo dục trẻ tật trí nhớ 9 năm. Hai hình thức giáo dục trẻ có tật đều được áp dụng ngay là giáo dục chuyên biệt và giáo dục hòa nhập, trong một tổ chức gọi là trường phổ thông đặc biệt. Trường này có 3 nhiệm vụ cơ bản: 1) Phục hồi chức năng; 2) Dạy văn hóa và 3) Giáo dục lao động, hướng nghiệp và dạy nghề. Để dạy trẻ có tật phải có một chương trình giảng dạy hợp lý và hệ thống giáo viên yêu nghề, yêu trẻ, đặc biệt phải có tình thương và sự đồng cảm với trẻ có tật

Giáo dục trẻ có tật; Trẻ điếc; Trẻ mù; Trẻ có tật về trí nhớ

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1084