liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI2.1-2013.22

2017-12-1145

Xây dựng mô hình sư phạm tương tác trong giáo dục tiểu học vùng miền núi khó khăn

Viện Phát triển Công nghệ và Giáo dục

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Quốc gia

PGS.TS. Phó Đức Hòa

PGS.TS. Ngô Quang Sơn, PGS.TS. Ngô Hiệu, TS. Nguyễn Tường Huy, PGS.TS. Nguyễn Kế Hào, ThS. Nguyễn Huyền Trang, TS. Phạm Thị Thúy Hồng

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

12/2014

12/2016

2017

Hà Nội

202 tr.

Dạy học tương tác nhấn mạnh đến mối quan hệ tác động qua lại giữa các chủ thể của quá trình dạy học nhằm tạo ra sự phát triển trước tiên và quan trọng nhất là người học và sau đó là các thành tố khác như người dạy, môi trường dạy học. Sử dụng phương pháp dạy học này thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng phát huy tính tích cực học tập của học sinh, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay. Giáo viên tiểu học ở vùng miền núi khó khăn đã có nhận thức tương đối đúng về bản chất của dạy học tương tác, có thái độ ủng hộ việc dạy học tương tác ở trường tiểu học. Đánh giá thực trạng của việc sử dụng phương pháp dạy học tương tác trong dạy học ở các trường tiểu học tại vùng miền núi khó khăn. Đề xuất mô hình dạy học tương tác phù hợp với thực trạng dạy học ở các trường tiểu học tại vùng miền núi khó khăn. Xây dựng mô hình dạy học tương tác ứng dụng cho vùng miền núi khó khăn. Triển khai thử nghiệm hai mô hình dạy học tương tác trong dạy học ở các trường tiểu học tại vùng miền núi khó khăn. Nghiên cứu, đề xuất mô hình dạy học tương tác ở tiểu học tại vùng miền núi khó khăn nhằm tối đa hóa hiệu quả ứng dụng mô hình sư phạm tương tác cho các trường trên toàn thành phố vùng miền núi khó khăn với các đặc điểm vùng miền khác nhau. Thực nghiệm tác động mô hình sư phạm tương tác để nghiên cứu ảnh hưởng của mô hình sư phạm tương tác khi ứng dụng ở cấp tiểu học trên địa bàn vùng miền núi khó khăn. Thực nghiệm triển khai mô hình sư phạm tương tác vùng miền núi khó khăn nhằm khẳng định tính khoa học vượt trội của mô hình.

Mô hình sư phạm; Tiểu học; Miền núi

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14335