liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Xây dựng tập địa lý địa phương tỉnh An Giang theo quy chuẩn giáo trình bậc trung học

Trung Tâm Nghiên cứu KHXH & NV

UBND Tỉnh An Giang

Tỉnh/ Thành phố

Võ Thành An

Trương Quyền Vũ, Lâm Huỳnh Mạnh Đông, Lý Thanh Hải, Võ Thành Tâm, Hồ Giác, Phạm Hà Du

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

01/01/2008

31/12/2008

2008

Sở Giáo dục Đào tạo An Giang

99

Giáo dục địa phương hiện là yêu cầu bắt buốc giảng dạy ở các trường phổ thông chỉ cung cấp các kiến thức về lịch sử, địa lý, kinh tế, văn hóa; mà còn giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước - nơi các em sinh ra, lớn lên và học tập. Đề tài "Xây dựng tập địa lý địa phương tỉnh An Giang theo quy chuẩn giáo trình bậc trung học" được Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đăng ký thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đó. Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các thể tổng hợp lãnh thổ tự nhiên và các thể tổng hợp lãnh thổ kinh tế thuộc phạm vi tỉnh An Giang. Đề tài đã xây dựng được một giáo trình có cấu trúc nội dung từ địa lý tự nhiên đến địa lý kinh tế - xã hội. Qua đó, giới thiệu một số địa danh, thắng cảnh, các làng nghề truyền thống trong tỉnh. Trong quá trình thực hiện, giáo trình biên soạn đã được giảng dạy thực nghiệm ở các trường bậc THCS và THPT trong tỉnh. Kết quả nhiều giáo viên giảng dạy rất đồng tình là có được một giáo trình hoàn chỉnh để giảng dạy, học sinh có được những hiểu biết về tự nhiên, con người An Giang, bên cạnh những hiểu biết về lịch sử địa phương. Quá trình biên soạn, chúng tôi cũng thiết kế hoàn chỉnh một giáo án có ứng dụng công nghệ thông tin (giáo án điện tử). Qua hình ảnh và những đoạn phim sinh động sẽ giúp học sinh hứng thú, yêu thích trong quá trình học tập địa lý địa phương. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn phần phụ lục: hướng dẫn giảng dạy chung ở các trường (sẽ hoàn chỉnh cụ thể ở từng cấp học) và một số câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm tra, đánh giá trong quá trình giảng dạy.

Địa lý; An Giang