liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI1.2-2011.11

2016-53-554

Xây dựng và đánh giá hiệu quả của chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần dựa vào trường học ở các trường tiểu học

Trường Đại học Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

PGS.TS. Đặng Hoàng Minh

GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, TS. Trần Thành Nam, ThS. Nguyễn Cao Minh, ThS. Đinh Thị Trinh, TS.BS. Lâm Tứ Trung, PGS.TS. Bahr Weiss

Tâm lý học chuyên ngành

04/2012

09/2015

2016

Hà Nội

20 + phụ lục

Để giúp trẻ có được sự phát triển toàn diện, trẻ cần phải được chăm sóc cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, “so với việc chăm sóc sức khỏe thể chất, việc chăm sóc sức khỏe tâm thần là một lĩnh vực mới mẻ”, và chưa được thực sự quan tâm ở mức cần thiết. Chăm sóc sức khỏe tâm thần lại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển khả năng trí tuệ, phát triển mặt xã hội, tạo ra một sự cân bằng về tâm lý tình cảm, phát triển tính tự lập, sự tự tin, tình yêu cuộc sống và các giá trị đạo đức căn bản nhất của con người, giúp xây dựng và hình thành một nhân cách lành mạnh sáng tạo và chủ động. Với mục đích góp phần thúc đẩy phát triển các chương trình can thiệp sức khỏe tâm thần ở trong trường học, nghiên cứu này cung cấp quan niệm rộng về sức khỏe, bao gồm sức khỏe tâm thần, những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của trẻ và nguy cơ hậu quả những vấn đề sức khỏe đó nhằm thấy rõ hơn vì sao chúng ta cần phải can thiệp sức khỏe tâm thần cho học sinh, đưa ra giải pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần ở nước ta.

Chăm sóc; Sức khỏe tinh thần; Trường tiểu học; Y tế

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

12393