
- Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh - Giá trị và sức lan tỏa
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám vào việc giám sát tình hình cảnh báo và dự báo về một số loại sâu bệnh chính hại lúa phục vụ công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ mùa màng - Kết quả phỏng vấn thu thập tri thức các chuyên gia dự báo sâu bệ
- Liên kết giữa các dẫn xuất của Glyco–acridine và Peptid LVEALYL với Insulin
- Cơ sở khoa học của việc phân tích tình hình kinh tế tài chính trong kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp nhà nước
- Kết quả nghiên cứu giống dưa hấu lai số 1
- Phát hiện sớm ung thư cổ tử cung qua sàng lọc tế bào học
- áp dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp xác định một số carotenoids quan trọng trong thực phẩm
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý chất lượng đối với phân bón vô cơ: phân lân nung chảy phân supephosphat đơn
- Nghiên cứu và đánh giá cường độ xói mòn dưới tác dụng của các nhân tố tự nhiên chủ yếu và tìm biện pháp chống xói mòn bảo vệ đất ở trung du Bắc bộ
- Ứng dụng tiến bộ KH&CN nuôi trai nước ngọt tại Thanh Hóa



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.17-2020
2022-39-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Dược liệu và thuốc nam Ba Vì huyện Ba Vì thành phố Hà Nội
Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
THS. NGUYỄN HẢI ANH
CN. Nguyễn Thị Thu Hương, CN. Nguyễn Thị Kim Trang, KS. Nguyễn Văn Ba, CN. Phạm Thu Hà, CN. Nguyễn Thị Phúc, CN. Nguyễn Tiến Dũng, CN. Hoàng Thị Tâm, ThS. Hoàng Minh Huy, Ông Lương Thế Hùng, Bà Phan Thị Anh Thư, Ông Đặng Mạnh Quân, Bà Phạm Thị Thu Trang
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
Trên thực tiễn, dự án xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” đã đem lại các ý nghĩa thiết thực sau:
- Lần đâu tiên, toàn bộ cộng đồng sản xuất và kinh doanh thuốc nam và dược liệu trên toàn huyện Ba Vì có một tên gọi chung, một định hướng chung để hướng tới phát triển nghề thuốc nam truyền thống của mình.
- Dự án bước đầu tạo dựng cơ sơ pháp lý và khoa học để định hướng nghề truyền thống sản xuất và kinh doanh dược liệu và thuốc nam nơi đây dần đi vào nề nếp và theo hướng chuyên nghiệp, từng bước đảm bảo đáp ứng các quy định hiện hành của Nhà nước về sản xuất và kinh doanh dược liệu và thuốc nam
- Các cơ sở căn bản cho việc phát triển NHTT sau này cũng được tạo lập để phát triển nghề truyền thống này cũng như sản phẩm dược liệu và thuốc nam sau này.
- Góp phần chuyển đổi tư duy, nhận thức và từng bước đạt hiệu quả tuyên truyền vận động các cộng đồng đồng bào thiểu số tại Ba Vì trong việc sản xuất thuốc nam và dược liệu. Tuy nhiên, với nguồn lực và thời gian hạn chế của Dự án, vẫn còn nhiều khía cạnh và vấn đề mà Dự án chưa thể xử lý hay giải quyết được gồm có:
- Chưa hình thành được hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá và quản lý chất lượng dược liệu và thuốc nam; do dể làm được việc này cần có sự vào cuộc của các đơn vị chuyên môn sâu cũng như cần nguồn lực tài chính rất lớn.
- Chưa chuẩn hóa chi tiết về quy trình kỹ thuật sản xuất, chăm sóc, chế biến, đóng gói và bảo quản dược liệu và thuốc nam mang NHTT do việc này đòi hỏi cần nhiều thời gian cho hoạt động khảo nghiệm, kiểm nghiệm trước khi tiến hành chuẩn hóa.
- Chưa vận hành thử nghiệm được cơ chế trao quyền sử dụng NHTT và kiểm soát, giám sát việc sử dụng NHTT này trong thực tiễn do văn bằng bảo hộ được cấp khá muộn vào giai đoạn cuối của dự án.
- Chưa triển khai thương mại hóa được sản phẩm mang NHTT gắn với ứng dụng công nghệ thông tin cho truy xuất nguồn gốc và quản lý chất lượng sản phẩm cũng vì lý do về thời gian hạn chế của Dự án.
- Chưa hình thành được các mối liên kết, mô hình liên kết sản xuất kinh doanh sản phẩm mang NHTT do thiếu kinh phí và thời gian.
nhãn hiệu tập thể, dược liệu, thuốc nam, ba vì, hà nội
hà nội
HNI-2022-39/ĐK-TTTT&TK