liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

SHTT.ĐP.15-2020

2022-30-NS-ĐKKQ

Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Phúc Thọ cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tỉnh/ Thành phố

THS. HÀ TRẦN MẠNH HÙNG

KS. Trịnh Thị Quyên, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng, KS. Hoàng Thị Thu Huyền, TS. Trịnh Văn Tuấn

Khoa học nông nghiệp khác

01/12/2020

01/12/2021

2022

hà nội

Dự án KH-CN “Xây dựng, quản lý nhãn hiệu tập thể “Phúc Thọ” cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội” đã cơ bản đáp ứng được các mục tiêu đề ra, hoàn thành các nội dung theo đúng tiến độ và chất lượng được phê duyệt, mang lại những hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường tích cực và có thể nhân rộng trong sản xuất và kinh doanh, cụ thể:
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ” làm cơ sở để đăng ký nhãn hiệu, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm từ thịt lợn đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ. Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất sản phẩm từ thịt lợn, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuôi giá trị tới các thị trường tiềm năng.

nhãn hiệu tập thể, thịt lợn, phúc thọ, hà nội,

hà nội

HNI-2022-30/ĐK-TTTT&TK