- Điều tra đánh giá hiệu quả ứng dụng các đề tài dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh giai đoạn 2000-2004
- Chọn lọc các dòng vi sinh vật bản địa để sản xuất chế phẩm sinh học phục vụ nuôi tôm Sú
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn về việc hình thành và phát triển khu Nghiên cứu và Triển khai (R và D) cho khu công nghệ cao Hòa Lạc
- Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre đáp ứng nhu cầu thị trường lao động đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045
- Nghiên cứu hệ thống di tích khảo cổ học tiền sử ở tỉnh Lai Châu
- Xây dựng Đảng về đạo đức trong đội ngũ đảng viên ở Việt Nam hiện nay
- Nghiên cứu công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường để sản xuất nhiên liệu hydro sạch và không gây ô nhiễm môi trường
- Lịch sử trường học sinh miền Nam trên đất Bắc (1964-1975)
- Nghiên cứu đề xuất bảo hiểm rừng trồng sản xuất và chính sách hỗ trợ tại một số tỉnh
- Cơ sở khoa học cho việc đề xuất hệ thống giải pháp thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW và Nghị quyết số 44-NQ/CP
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.15-2020
2022-30-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Phúc Thọ cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
THS. HÀ TRẦN MẠNH HÙNG
KS. Trịnh Thị Quyên, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng, KS. Hoàng Thị Thu Huyền, TS. Trịnh Văn Tuấn
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ” làm cơ sở để đăng ký nhãn hiệu, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm từ thịt lợn đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ. Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất sản phẩm từ thịt lợn, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuôi giá trị tới các thị trường tiềm năng.
nhãn hiệu tập thể, thịt lợn, phúc thọ, hà nội,
hà nội
HNI-2022-30/ĐK-TTTT&TK