
- Nghiên cứu sưu tầm tư liệu và sáng tác mẫu tranh phục vụ xây dựng bộ tranh hoành tráng tỉnh Hải Dương
- Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy kéo nông nghiệp cỡ nhỏ
- Xây dựng chương trình thúc đẩy đánh giá chứng nhận Hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001) và GLOBALGAP
- Nghiên cứu rào cản thương mại đối với xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam vào các thị trường quốc tế quan trọng và đề xuất các giải pháp vượt qua
- Nghiên cứu công nghệ chế taoh chi tiết nắp hông động cơ RV125-2 bằng công nghệ đúc áp lực cao
- Khảo nghiệm và xây dựng quy trình kỹ thuật sản xuất các giống vừng mới tại các tỉnh phía Nam (giai đoạn 2012-2014)
- Thực trạng về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2008
- Tổ chức lại hệ thống thông tin thống kê kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình trong điều kiện đổi mới cơ chế quản lý hiện nay (Tiếp năm 93)
- Ứng dụng khoa học công nghệ trong dự tính dự báo và sử dụng chế phẩm sinh học để phòng trừ một số sâu chính hại rừng tại Thanh Hoá



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.15-2020
2022-30-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Phúc Thọ cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
THS. HÀ TRẦN MẠNH HÙNG
KS. Trịnh Thị Quyên, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng, KS. Hoàng Thị Thu Huyền, TS. Trịnh Văn Tuấn;
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ” làm cơ sở để đăng ký nhãn hiệu, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm từ thịt lợn đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn của huyện Phúc Thọ: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ. Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất sản phẩm từ thịt lợn, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm từ thịt lợn an toàn cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuôi giá trị tới các thị trường tiềm năng.
nhãn hiệu tập thể, thịt lợn, phúc thọ, hà nội,
hà nội
HNI-2022-30/ĐK-TTTT&TK