- Phối hợp nghiên cứu để xây dựng và hoàn thiện hệ thống trọng lực phục vụ công tác nghiên cứu lãnh thổ và khai thác tài nguyên bảo vệ môi trường ở Việt Nam-Tập báo cáo chuyên đề
- Dự án áp dụng sản xuất sạch hơn vào hoạt động của xí nghiệp chế biến thuỷ sản xuất khẩu II
- Nghiên cứu cấu trúc hợp lý mạng truyền tin quốc gia
- Nghiên cứu xây dựng kho dữ liệu dùng chung cho các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương
- Nghiên cứu ứng dụng bẫy pheromone trong phòng trừ một số đối tượng sâu hại trên rau hoa tại Hà Nội
- Nghiên cứu ứng dụng thiết bị khí sinh học chế tạo từ bạt kỹ thuật theo nguyên lý của Thụy Điển
- Hoàn thiện quy trình nhân giống và sản xuất thử nghiệm cây Lão quan thảo ở Đồng bằng Bắc Bộ
- Trồng thử nghiệm rau mầm từ phế liệu phôi nấm bào ngư ở huyện Phú Tân và TP Long Xuyên
- Xu hướng phát triển các Hiệp định kinh tế số trên thế giới và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam trong lĩnh vực quản lý thuế và hải quan của ngành tài chính
- Sản xuất thử nghiệm bê tông cát làm đường giao thông nông thôn
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.04-2020
2022-31-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Rau an toàn Xuân Phú xã Xuân Đình huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. NGUYỄN THỊ HIỀN
ThS. Lê Thủy Ngân, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm rau đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX nông nghiệp Xuân Phú.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất rau, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diên có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm rau cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng.
rau an toàn, xuân phú
hà nội
HNI-2022-31/ĐK-TTTT&TK