
- Kết quả nghiên cứu về thiên địch của sâu hại lúa từ năm 1991-1995
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng dự thảo thông tư hướng dẫn chi tiết việc sử dụng mã số mã vạch
- Nghiên cứu thành phần diễn biến sâu bệnh hại và thiên địch; Xây dựng mô hình quản lý dịch hại tổng hợp trên cây cam quýt tại huyện Bạch Thông Bắc Kạn
- Dự án đầu tư thâm canh mở rộng 3394 ha cao su tại công ty cao su Chư Prông (giai đoạn 1995_2001)
- Nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển trường đại học Quảng Bình từ thực tiễn 10 năm hoạt động và truyền thống 57 năm xây dựng
- Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội doanh nghiệp 04 ngành công nghiệp trọng yếu Thành phố Hồ Chí Minh (2010 – 2018)
- Xây dựng mô hình kinh tế lượng phân tích chính sách kinh tế vĩ mô giai đoạn 1986-1992 và dự báo các năm tiếp theo
- Đánh giá thực trạng đời sống văn hóa tinh thần của sinh viên cao đẳng đại học của Hà Nội
- Đánh giá thực trạng và định hướng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta thời kỳ đến năm 2015
- Xây dựng hệ thống giám sát và cảnh báo thiên tai (mưa lớn lũ lụt lũ quét) nhằm hỗ trợ nhanh các hoạt động phòng chống thiên tai bằng các công nghệ hiện đại tại huyện (Mai Châu Kim Bôi) tỉnh Hòa Bình



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.04-2020
2022-31-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Rau an toàn Xuân Phú xã Xuân Đình huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. NGUYỄN THỊ HIỀN
ThS. Lê Thủy Ngân, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm rau đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX nông nghiệp Xuân Phú.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất rau, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diên có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm rau cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng.
rau an toàn, xuân phú
hà nội
HNI-2022-31/ĐK-TTTT&TK