Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

1074/QĐ-UBND

Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa tại chỗ qua du lịch tại Lâm Đồng

Viện Khoa học Môi trường và Xã hội

UBND Tỉnh Lâm Đồng

Tỉnh/ Thành phố

ThS. Nguyễn Trung Thành

Kinh tế và kinh doanh

10/06/2020

1074/QĐ-UBND

10/06/2020

UBND tỉnh Lâm Đồng

Sở Công thương đã thực hiện một số nội dung ứng dụng kết quả của nhiệm vụ góp phần nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa tại chỗ qua du lịch tại Lâm Đồng cụ thể như sau: Thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế, thương mại điện tử, phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị phổ biến về Hiệp định CPTPP tại tỉnh Lâm Đồng vào ngày 05/4/20119. Phối hợp với Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Lâm Đồng và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thường xuyên đưa nhiều tin, bài, chương trình tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Đà Lạt-Lâm Đồng, đặc biệt là du lịch gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến bạn bè trong và ngoài nước. Tổ chức các đoàn tham gia các Hội chợ nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất mạnh dạn đầu tư máy móc, kỹ thuật vào sản xuất, bước đầu chú trọng phát triển liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, đến nay toàn tỉnh có khoảng 145 chuỗi liên kết từ sản xuất, sơ chế, chế biến đến tiêu thụ, hình thành và phát triển các mô hình trung tâm sau thu hoạch. Xây dựng Kế hoạch hành động phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025. Nhằm phát triển thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đối với 04 nhóm sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông trở thành thương hiệu mạnh tại Việt Nam; bảo hộ và tập trung quảng bá phát triển thương hiệu ra nước ngoài. Đẩy mạnh hoạt động gắn logo nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” lên sản phẩm và tổ chức truyền thông, quảng bá đi kèm với sản phẩm mang thương hiệu để gây ấn tượng đối với người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, thông qua đó tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng xã hội về thương hiệu, tạo hiệu ứng cộng đồng truyền thông rộng lớn trong hệ sinh thái nông nghiệp và du lịch của tỉnh. Tổ chức thực hiện đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng xây dựng Website thương mại điện tử” thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2020 nhằm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên môi trường trực tuyến. Đồng thời xây dựng các tiện ích trực tuyến hỗ trợ tối đa cho khách hàng đặt hàng, mua hàng trực tuyến, tư vấn tham khảo. - Hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế logo và đăng ký nhãn hiệu với cục Sở hữu trí tuệ, phối hợp triển khai các biện pháp kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; nâng cao năng lực phòng vệ thương mại. Tổ chức thực hiện Chương trình “Tuần hàng Đà Lạt - Lâm Đồng trực tuyến” thông qua giải pháp quảng cáo trực tuyến (E-marketing) để hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua cổng thông tin doanh nghiệp và Sàn giao dịch thương mại điện tử của Tỉnh Lâm Đồng tại địa chỉ www.dalatproducts.com. Xây dựng kế hoạch thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025, cụ thể: Xây dựng và nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm như điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; Chương trình triển lãm sản phẩm đặc trưng, khuyến mại tập trung trên địa bàn tinh.
Từ các hoạt động trên đã góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu hàng hóa tại chỗ qua du lịch tại Lâm Đồng, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, Giải quyết công việc và tăng thu nhập cho lao động địa phương, lưu giữ và phát triển nét văn hóa truyền thống của các dân tộc qua các sản phẩm truyền thống. Kết quả nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 đạt 66.730 tỷ đồng, giá tộ xuất khẩu đạt 708,5 triệu USD (các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: cà phê, chè, dâu tằm, rau quả, hạt điều, hoa các loại...).

Du lịch; Hàng hóa; Xuất khẩu; Phát triển

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không