
- Nano tấm Pd/M (M = Au Pt) mới lạ với tính chất quang và hoạt tính xúc tác cao
- Nghiên cứu thực trạng và đề xuất cơ chế chính sách nâng cao hiệu quả việc giao đất cho thuê đất đối với các tổ chức
- Nghiên cứu ứng dụng một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam
- Giáo dục giá trị cho trẻ em trong gia đình Việt Nam hiện nay: thực trạng và giải pháp
- Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở tỉnh Phú Yên trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển robot có cấu trúc lai nối tiếp - song song: Động lực học điều khiển và tối ưu hóa thiết kế
- Xây dựng phần mềm truyền dẫn dữ liệu đo động thời gian thực (RTK) trên nền Window Mobile ứng dụng công nghệ GPRS
- Dịch chuyển lao động có tay nghề trong quá trình Việt Nam tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN
- Nghiên cứu dự báo quá trình bồi tụ và đề xuất giải pháp tổng thể bảo vệ môi trường nhằm khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên bãi bồi vùng ven biển huyện Kim Sơn - Ninh Bình
- Khảo sát loại bả mồi chuột đồng thích ăn làm cơ sở phòng trừ trong điều kiện ruộng lúa



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VIII1.1-2012.05
2018-53-742
Đạo đức phật giáo và tinh thần kinh doanh của người dân đô thị Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Thu Hương
ThS. Trần Thị Hiên, TS. Vũ Anh Tú, PGS.TS. Bùi Thành Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, TS. Phan Cao Nhật Anh, TS. Phạm Hương Giang
Nghiên cứu tôn giáo
24/06/2016
2018-53-742
Nghiên cứu này có nhiều ý nghĩa khoa học trực tiếp đối với một số ngành khoa học xã hội ở Việt Nam như văn hóa học, xã hội học, nhân học, tôn giáo học và kinh tế học. Nghiên cứu này đã xem xét các quan điểm nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa tôn giáo và tinh thần kinh doanh kết hợp với bối cảnh thực tiễn về tình hình Phật giáo và sự phát triển tinh thần kinh doanh ở Việt Nam đề xuất khung phân tích về đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam. Đóng góp quan trọng về mặt khoa học của nghiên cứu này được thể hiện trong sự xây dựng hệ thang đo đo lường về định hướng giá trị đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh.
Đề tài đã khái quát về sự phát triển của Phật giáo, doanh nhân và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường, phân tích cụ thể về sự gắn kết với đạo Phật của người dân đô thị, định hướng giá trị trong hoạt động kinh doanh và động cơ khởi nghiệp kinh doanh, sự lựa chọn việc làm của những người theo đạo Phật. Những kết quả nghiên cứu này cũng đem lại một số hàm ý đối với việc quản lý các hoạt động kinh tế có liên quan tới tôn giáo, giám sát hoạt động kinh tế của cá nhân, tổ chức tôn giáo đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tôn giáo; Tinh thần kinh doanh; Đô thị; Kinh tế thị trường;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 7
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ