Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐTNH-CS.012/17

Giải pháp phát triển nhận biết khách hàng điện tử (eKYC) trong các dịch vụ tài chính – ngân hàng tại Việt Nam

Viện Chiến lược Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Cơ sở

ThS. Phan Huy Thắng

ThS. Lê Anh Tuấn; CN. Nguyễn Hữu Cường; ThS. Ngô Thanh Nam; ThS. Lý Bá Hồng Sơn; ThS. Phạm Thị Thu Hoài; KS. Lê Ngọc Thọ; ThS. Thái Lan Anh

Kinh doanh và quản lý

04/2018

06/2019

Căn cứ vào các đề xuất, kiến nghị của nhóm nghiên cứu, CIC đã chủ động nghiên cứu, đổi mới một số hoạt động, ứng dụng công nghệ mới để góp phần hỗ trợ TCTD phát triển định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng, cụ thể: (i) Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam; (ii) Tiếp tục đẩy mạnh kết nối trực tiếp tới TCTD qua kênh kết nối Host-to-Host.
NHN-2019-022
Đến tháng 9/2021, CIC đã ký kết 24 hợp đồng kết nối Host-to-Host với với ngân hàng, công ty tài chính. Kênh kết nối này cho phép trao đổi thông tin trực tiếp từ hệ thống quản trị rủi ro của các TCTD và hệ thống CIC, giảm thiểu sự can thiệp của con người vào quá trình khai thác, sử dụng thông tin, góp phần tăng tính bảo mật, an toàn và nâng cao hiệu quả trao đổi TTTD. Đây cũng là nguồn thông tin quan trọng đóng góp thiết thực vào việc xác thực khách hàng, từ đó phát triển định danh điện tử tại các TCTD.

nhận biết khách hàng điện tử; tài chính – ngân hàng; e-KYC; Số hóa ngành ngân hàng; quy trình nghiệp vụ

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không