
- Giải pháp tiết kiệm năng lượng: nghiên cứu chế tạo màng dẫn điện trong suốt TiO2 pha tạp ứng dụng cho cửa sổ kính nhằm chống nóng và chống bẩn
- Nghiên cứu điều tra khảo sát và đánh giá các hệ thống phát điện kết hợp các dạng năng lượng tái tạo cấp điện cho cụm dân cư ở vùng ngoài lưới điện quốc gia
- Nghiên cứu lý thuyết cấu trúc vùng năng lượng và các tính chất truyền dẫn của điện tử ở các cấu trúc nano dựa trên graphene và các vật liệu tựa graphene
- Hoàn thiện cơ chế chính sách tài chính nhằm huy động quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính trong ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu tại Việt Nam
- Điều tra đánh giá hiện trạng ô nhiễm kim loại nặng trong đất sản xuất nông nghiệp tỉnh Nam Định( vùng gần làng nghề cơ sở y tế và khu công nghiệp) đề xuất một số giải pháp cải tạo và sử dụng hợp lý đất bị ô nhiễm
- Thiết kế bộ thu phát tối ưu cho kỹ thuật sắp xếp can nhiễu trong kênh truyền MIMO có can nhiễu
- Ứng dụng công nghệ Biofloc xây dựng mô hình ương nuôi thương phẩm cá chép tại xã Khánh Tiên huyện Yên Khánh
- Nghiên cứu những biến đổi trong bộ gen tế bào ung thư phổi và Lơ-xê-mi kinh dòng hạt kháng thuốc điều trị đích
- Nguồn gốc sao lùn nâu: Luồng phụt phân tử và đĩa của tiền sao lùn nâu
- Xây dựng mô hình trồng sơ chế dược liệu Trinh nữ hoàng cung (Crinum latifolium L) và Náng hoa trắng (Crinum asiaticum L) theo hướng GACP-WHO tại xã Trưng Vương thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
NHTT.2022.03
21/ĐKKQ-2023
Hỗ trợ quản lý khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng cho sản phẩm gà Liên Minh huyện Cát Hải thành phố Hải Phòng
Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam
UBND TP. Hải Phòng
Tỉnh/ Thành phố
KS. Nguyễn Văn Ba
KS. Nguyễn Văn Hiếu,CN. Nguyễn Bá Hội,CN. Nguyễn Thị Thu Hương,ThS. Phạm Thế Bảo,CN. Đào Tiến Dũng,,CN. Bùi Phương Linh,CN. Đặng Mạnh Quân,CN. Phạm Thị Thu Trang
Kinh doanh và quản lý
01/06/2022
01/10/2023
24/10/2023
21/ĐKKQ-2023
06/11/2023
Trung tâm thông tin, thống kê khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng
Là nhiệm vụ khoa học ứng dụng, kết quả của nhiệm vụ "Hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng" là việc hỗ trợ tổ chức triển khai quyền sở hữu trí tuệ trên thực tế, theo đó nhãn hiệu tập thể “Gà Trân Châu- Đặc sản Cát Bà- Hải Phòng” đã được bảo hộ từ năm 2015 được vận hành, đưa vào sử dụng trên thực tế.
- Nhiệm vụ đã thúc đẩy việc vận hành, ứng dụng thực tế của nhãn hiệu tập thể "Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng" đã được bảo hộ gần 10 năm (từ năm 2015), thúc đẩy việc tận dụng giá trị và lợi ích kinh tế của nhãn hiệu đã được bảo hộ.
- Nhiệm vụ đã xây dựng các thiết chế nền tảng cho hoạt động quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể để đảm bảo việc sử dụng nhãn hiệu một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch. Bên cạnh đó, các công cụ quảng bá, phát triển thị trường thúc đẩy truyền thông và tiếp cận thị trường, lan tỏa danh tiếng của sản phẩm, từ đó người sản xuất củng cố niềm tin vào việc phát triển sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể để một mặt bảo tồn giống đặc hữu quý của địa phương, mặt khác đẩy mạnh phát triển kinh tế dựa vào nghề nông nghiệp truyền thống của địa phương, ổn định công ăn việc làm tại chỗ, làm giàu cho bản thân và góp phần ổn định kinh tế, trật tự lao động tại địa phương.
Nhãn hiệu, Nhãn hiệu tập thể, Gà Trân Châu, Gà Liên Minh
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Các công cụ quản lý được rà soát điều chỉnh và xây dựng mới đã hoàn thiện các thiết chế quản lý nhãn hiệu tập thể, theo đó có đầy đủ cơ sở pháp lý để tổ chức triển khai thí điểm việc vận hành sử dụng nhãn hiệu tập thể “Gà Trân Châu- Đặc sản Cát Bà- Hải Phòng” trên thực tế.
22 hộ gia đình chăn nuôi gà Trân Châu được ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể đã bước đầu thí điểm sử dụng mẫu nhãn hiệu cùng với tem truy xuất nguồn gốc trên vòng đeo chân gà trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để cung cấp sản phẩm ra thị trường với đầy đủ các thông tin về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
Các công cụ quảng bá, khai thác phát triển nhãn hiệu tập thể đã tạo thuận lợi cho việc quảng bá truyền thông, trao đổi, mua bán sản phẩm.
Mô hình tổ chức quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể (sơ đồ mô hình quản lý) được thống nhất và vận hành thông qua việc hướng dẫn việc lập hồ sơ, thẩm định và tổ chức ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Trân Châu.
Thành công của Nhiệm vụ "Hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể 'Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng' là cơ hội thuận lợi để phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm gà Trân Châu, củng cố và gia tăng niềm tin của người chăn nuôi gà đối với việc bảo tồn và phát triển sản vật đặc sản của địa phương, song hành phát triển kinh tế hộ với phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Việc tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể cũng như nhất quán trong công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm sẽ đảm bảo thống nhất hình ảnh sản phẩm, truyền tải thông điệp nhất quán về danh tiếng, đặc trưng sản phẩm và cam kết chất lượng sản phẩm tới thị trường và người tiêu dùng từ đó tăng sức cạnh tranh và mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm vượt ra khỏi địa bàn huyện Cát Hải và thành phố Hải Phòng để đến với người tiêu dùng ở các tỉnh, thành khác trên cả nước.
Những kết quả này góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững kinh tế nông thôn tại huyện Cát Hải, đưa gà Trân Châu trở thành một trong những sản phẩm chủ lực, tiêu biểu của Cát Bà.