Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,641,086
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

NHTT.2022.03

21/ĐKKQ-2023

Hỗ trợ quản lý khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng cho sản phẩm gà Liên Minh huyện Cát Hải thành phố Hải Phòng

Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam

UBND TP. Hải Phòng

Tỉnh/ Thành phố

KS. Nguyễn Văn Ba

KS. Nguyễn Văn Hiếu,CN. Nguyễn Bá Hội,CN. Nguyễn Thị Thu Hương,ThS. Phạm Thế Bảo,CN. Đào Tiến Dũng,,CN. Bùi Phương Linh,CN. Đặng Mạnh Quân,CN. Phạm Thị Thu Trang

Kinh doanh và quản lý

01/06/2022

01/10/2023

24/10/2023

21/ĐKKQ-2023

06/11/2023

Trung tâm thông tin, thống kê khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng

Là nhiệm vụ khoa học ứng dụng, kết quả của nhiệm vụ "Hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng" là việc hỗ trợ tổ chức triển khai quyền sở hữu trí tuệ trên thực tế, theo đó nhãn hiệu tập thể “Gà Trân Châu- Đặc sản Cát Bà- Hải Phòng” đã được bảo hộ từ năm 2015 được vận hành, đưa vào sử dụng trên thực tế.

HPG.2024.007

- Nhiệm vụ đã thúc đẩy việc vận hành, ứng dụng thực tế của nhãn hiệu tập thể "Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng" đã được bảo hộ gần 10 năm (từ năm 2015), thúc đẩy việc tận dụng giá trị và lợi ích kinh tế của nhãn hiệu đã được bảo hộ.

- Nhiệm vụ đã xây dựng các thiết chế nền tảng cho hoạt động quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể để đảm bảo việc sử dụng nhãn hiệu một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch. Bên cạnh đó, các công cụ quảng bá, phát triển thị trường thúc đẩy truyền thông và tiếp cận thị trường, lan tỏa danh tiếng của sản phẩm, từ đó người sản xuất củng cố niềm tin vào việc phát triển sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể để một mặt bảo tồn giống đặc hữu quý của địa phương, mặt khác đẩy mạnh phát triển kinh tế dựa vào nghề nông nghiệp truyền thống của địa phương, ổn định công ăn việc làm tại chỗ, làm giàu cho bản thân và góp phần ổn định kinh tế, trật tự lao động tại địa phương.

Nhãn hiệu, Nhãn hiệu tập thể, Gà Trân Châu, Gà Liên Minh

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Các công cụ quản lý được rà soát điều chỉnh và xây dựng mới đã hoàn thiện các thiết chế quản lý nhãn hiệu tập thể, theo đó có đầy đủ cơ sở pháp lý để tổ chức triển khai thí điểm việc vận hành sử dụng nhãn hiệu tập thể “Gà Trân Châu- Đặc sản Cát Bà- Hải Phòng” trên thực tế.

22 hộ gia đình chăn nuôi gà Trân Châu được ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể đã bước đầu thí điểm sử dụng mẫu nhãn hiệu cùng với tem truy xuất nguồn gốc trên vòng đeo chân gà trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để cung cấp sản phẩm ra thị trường với đầy đủ các thông tin về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Các công cụ quảng bá, khai thác phát triển nhãn hiệu tập thể đã tạo thuận lợi cho việc quảng bá truyền thông, trao đổi, mua bán sản phẩm.

Mô hình tổ chức quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể (sơ đồ mô hình quản lý) được thống nhất và vận hành thông qua việc hướng dẫn việc lập hồ sơ, thẩm định và tổ chức ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Trân Châu.

Thành công của Nhiệm vụ "Hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể 'Gà Trân Châu – Đặc sản Cát Bà – Hải Phòng' là cơ hội thuận lợi để phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm gà Trân Châu, củng cố và gia tăng niềm tin của người chăn nuôi gà đối với việc bảo tồn và phát triển sản vật đặc sản của địa phương, song hành phát triển kinh tế hộ với phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Việc tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể cũng như nhất quán trong công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm sẽ đảm bảo thống nhất hình ảnh sản phẩm, truyền tải thông điệp nhất quán về danh tiếng, đặc trưng sản phẩm và cam kết chất lượng sản phẩm tới thị trường và người tiêu dùng từ đó tăng sức cạnh tranh và mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm vượt ra khỏi địa bàn huyện Cát Hải và thành phố Hải Phòng để đến với người tiêu dùng ở các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Những kết quả này góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững kinh tế nông thôn tại huyện Cát Hải, đưa gà Trân Châu trở thành một trong những sản phẩm chủ lực, tiêu biểu của Cát Bà.