liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nâng cao chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2013-2020

Trường Chính trị tỉnh Ninh Bình

UBND Tỉnh Ninh Bình

Ths. Phạm Thị Thủy

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

06/12/2013

Sau khi đề tài được nghiệm thu, trường Chính trị tỉnh Ninh Bình đã áp dụng ngay vào quá trình tổ chức các lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính ở tỉnh Ninh Bình nói riêng và các lớp đào tạo nói chung. Vì vậy, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo chương trình Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính đã được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua.
Sau khi đề tài được nghiệm thu, Ban giám hiệu Trường đã triển khai ngay các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị- Hành chính nói riêng. Xác định được các nguyên nhân của chất lượng giảng dạy, học tập chưa cao là do giảng viên thiếu kiến thức thực tiễn nên việc đầu tiên là Trường đã trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án "Đưa giảng viên Trường Chính trị đi nghiên cứu thực tế dài ngày ở cơ sở" và đã thu được nhiều kết quả tốt. Để đáp ứng nhu cầu học tập trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính, trường đã tham mưu với thường trực Tỉnh ủy mở các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngoài kế hoạch. Đến nay đã có một lớp học được một nửa chương trình, đang chuẩn bị điều kiện mở lớp thứ 2. Kết quả nghiên cứu đề tài góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, nâng cao chất lượng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình.

Giáo dục; Đào tạo; Trung cấp lý luận chính trị - hành chính; Chất lượng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Nhiều cán bộ, giảng viên viết bài về đi nghiên cứu thực tế ở cơ sở, về thực tế ở địa phương, về nâng cao chất lượng giảng dạy được đăng trên trang thông tin điện tử, nội san của trường hành năm, tạp chí của Trung ương…